Bạn cần biết

Lộ diện hai thủ khoa điểm 10 môn Toán THPT Quốc gia 2018

11/07/2018, 12:46

Hai thủ khoa môn Toán thi THPT Quốc gia 2018 thừa nhận có một chút may mắn khi giành được điểm 10.

ducthuan

Hoàng Đức Thuận - nam sinh đạt 10 điểm Toán ở Phú Thọ (Ảnh: Zing news)

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018, các thí sinh có điểm thi môn Toán cao nhất cả nước cũng lộ diện.

Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chỉ có 2 điểm 10 môn Toán của một thí sinh ở Phú Thọ và một thí sinh ở TP.HCM. Điều này cũng đúng với dự đoán của nhiều người bởi đề toán năm nay được đánh giá là khó.

Cụ thể, Hoàng Đức Thuận, cựu học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ là người duy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Toán ở Phú Thọ. Thuận có tổng 28,25 điểm khối A với lần lượt các môn là: Toán 10; Vật lý 9,5; Hóa học 8,75.

Chia sẻ với Zing.vn, Đức Thuận cho biết em bất ngờ với điểm 10 môn Toán kỳ thi THPT quốc gia.

Nhận xét về đề thi Toán THPT quốc gia năm nay, Đức Thuận nói: “Em cũng cảm thấy sốc khi làm khoảng 15-20 câu cuối, mỗi câu đều có kiểu khó riêng. Khi làm được những câu đầu tiên thuộc loại dễ, em có động lực hơn. Những câu quá khó, em dùng phương pháp loại trừ, suy luận…”, Thuận kể.

Tuy nhiên, theo Thuận, điểm 10 có một chút may mắn. "Em không chắc chắn đáp án tất cả câu hỏi đúng 100%. Một số câu em cũng do dự, nên không so đáp án chính thức sau khi thi xong. “Những câu khó của đề thi THPT quốc gia khá lạ so với các đề thi khác ở trường”, chàng trai chia sẻ.

Được biết, trong suốt 3 năm học tại trường THPT chuyên Hùng Vương, Thuận luôn thuộc top 5 học sinh xuất sắc nhất khối chuyên Toán. Kỳ thi THPT quốc gia 2018 năm nay, chàng trai sinh năm 2000 dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và có nguyện vọng 1 vào khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Giống như chàng trai đến từ Phú Thọ, thí sinh duy nhất giành được điểm 10 môn Toán tại TP.HCM cũng thừa nhận rằng có một chút may mắn.

diem-10-mon-toan-duy-nhat-o-tp-hcm-thua-nhan-co-mo

Nguyễn Trần Công Đạt - nam sinh duy nhất ở TP.HCM đạt điểm 10 môn Toán (Ảnh: Vietnamnet)

Trả lời Vietnamnet, Trần Công Đạt cho hay khá bất ngờ với điểm 10 môn Toán.Học sinh này thừa nhận không có thể mạnh về môn Toán và không đặt mục tiêu quá cao vào môn thi này nên được điểm 10 môn Toán nhờ một chút may mắn.

“Nếu như các môn khác có sự đầu tư nhiều hơn thì với môn Toán em luôn cố gắng ôn tập theo giáo viên giảng dạy trên lớp là nắm chắc những kiến thức cơ bản. Sau đó nếu có thời gian em sẽ học thêm những kiến thức nâng cao. Có thể trong phòng thi hôm ấy em có một chút may mắn nên đạt điểm 10" – học sinh này cho biết.

Đạt có tổng 27,75 điểm khối A với lần lượt các môn là: Toán 10; Vật lý 8,25; Hóa học 9,5.

thủ khoa

Danh sách 14 thủ khoa môn Toán thi THPT Quốc gia 2018

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.