Pháp luật

Lộ diện kẻ lấy trộm tài sản của sinh viên dũng cảm cứu người

07/04/2017, 10:04

Kẻ lấy trộm tài sản của hai sinh viên dũng cảm nhảy xuống sông cứu người ở Đắk Nông đã bị bắt.

IMG_7301

Bắt 2 đối tượng trộm tài sản của SV lúc cứu HS đuối nước (ảnh: Đối tượng Phong và Đoàn tại cơ quan công an).

Sáng 7/4, thiếu tá Nguyễn Minh Anh, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, tối ngày 6/4, công an thị xã đã bắt được hai đối tượng thực hiện vụ trộm cắp tài sản của sinh viên khi 2 em để lại tài sản lao xuống cứu học sinh đuối nước vào chiều ngày 5/4. Hai đối tượng gồm: Văn Tiến Phong (SN 1984, ngụ tổ 1, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) và Nguyễn Công Đoàn (SN 1998, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Các đối tượng bị bắt khi đang đứng trước cổng Bưu điện tỉnh Đắk Nông. Tang vật thu được gồm, ví tiền, điện thoại của sinh viên mà 2 đối tượng đã trộm trước đó.

Cũng theo thiếu tá Anh, qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận, thực hiện vụ trộm còn có hai đối tượng khác là Trường và Trí. Hiện công an đang tích cực truy bắt 2 đối tượng còn lại.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều ngày 5/4, một nhóm học sinh lớp 7 rủ nhau xuống hồ nước tắm. Lúc này, một học sinh bị đuối nước và 3 em khác nhảy xuống cứu. Tuy nhiên, do nước sâu và không biết bơi nên các em cùng bị đuối nước. Nghe tiếng kêu cứu, hai sinh viên Hoàng Trọng Hiệp (SN 1998) và Trần Hữu Thắng (SN 1998), sinh viên của Khoa Cơ khí tin học - Trường Trung cấp nghề Đắk Nông, đang thực tập gần đó, đã cỡi bỏ quần áo (bên trong có ví tiền và điện thoại) để lại trên bờ rồi nhảy xuống nước cứu người. Sau khi, đưa các nạn nhân lên bờ, hai sinh viên phát hiện có hai người lạ mặt ôm toàn bộ đồ đạc rồi lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Do thời điểm khá lộn xộn, mặc dù có đuổi theo nhưng hai thanh niên lạ mặt đã trốn thoát. Hậu quả của vụ đuối nước trên, làm 2 học sinh tử vong và 1 em khác bị thương.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.