Hồ sơ tài liệu

Lộ diện nghi phạm xả súng đêm giao thừa khiến 39 người chết

02/01/2017, 15:05
image

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ có thông tin nhận dạng nghi phạm xả súng tại một câu lạc bộ trong đêm giao thừa.

Một phụ nữ bị thương .

Một phụ nữ bị thương trong vụ xả súng đang được nhân viên y tế cấp cứu

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã có một số thông tin nhận dạng nghi phạm đóng giả ông già Noel xả súng bừa bãi tại một câu lạc bộ đêm ở thành phố Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ) trong đêm giao thừa vừa qua, khiến 39 người thiệt mạng (trong đó có 16 người nước ngoài), 69 người khác bị thương, theo Reuters ngày 2/1.

Số người thiệt mạng có thể chưa dừng lại, bởi trong số những người bị thương nhiều người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Xem thêm video cứu hộ hiện trường sau vụ xả súng tại hộp đêm ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Ông Suleyman Soylu - Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cảnh sát và các lực lượng an ninh vẫn đang truy lùng thủ phạm ráo riết. Ông Suleyman Soylu cũng phủ nhận thông tin có nhiều đối tượng tham gia vụ tấn công và cho biết đây là vụ tấn công theo kiểu “sói đơn độc”. Ngoài ra, nghi phạm còn mặc rất nhiều lớp quần áo bên trong để dễ dàng lột bỏ trong quá trình chạy trốn. Cảnh sát cũng đã tìm thấy chiếc taxi và người lái chở nghi phạm đến câu lạc bộ.

Trong khi đó, ông Binali Yildirim - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: Kẻ tấn công đã bắn chết một cảnh sát và nhân viên an ninh ngay lối cửa ra vào trước khi tiến vào câu lạc bộ đêm. Nghi phạm đã vứt súng tại hiện trường, lợi dụng tình hình lộn xộn để bỏ trốn.

Đến nay, chưa có cá nhân hay tổ chức đứng ra chịu trách nhiệm về vụ tấn công; tuy nhiên giới chức nghi ngờ có sự liên quan của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.