Đời sống

Lộ diện người đăng thông tin “gạo dài bất thường, đốt có mùi khét” ở Cà Mau

13/11/2019, 15:57

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã xác định được người đăng thông tin gạo dài bất thường ở huyện Thới Bình (Cà Mau).

img
Những hạt gạo được cho là dài bất thường và không có độ kết dính như gạo bình thường.

Liên quan đến vụ “Liên tiếp thông tin “gạo dài bất thường, đốt có mùi khét” ở Cà Mau”, chiều 13/11, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi nhận được thông tin, Sở đã phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo ông Đen, kết quả xác minh xác định, ngày 3/11, trên mạng xã hội Zalo, tài khoản “Do Tinh” đã đăng thông tin: Mua gạo tại chợ Thới Bình, khi nấu cơm hạt gạo không nở ra bình thường và nghi ngờ gạo giả.

Sau khi thông tin được đăng tải, Sở TT&TT đã phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau xác minh chủ tài khoản “Do Tinh” là ông Đ.T.T. (ngụ xã Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau).

“Ngay sau đó, Sở đã phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản có buổi làm việc với ông T. Tại buổi làm việc, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra cảm quan mẫu gạo do ông T. cung cấp”, ông Đen thông tin và cho biết thêm: Kết quả, gạo trên có mùi đặc trưng, không có mùi lạ, có màu trắng tự nhiên, hạt gạo có lớp cám bên ngoài, khi ngâm trong nước trương nở bình thường. Qua kiểm tra cảm quan, không có căn cứ xác định đây là gạo giả.

Tổ kiểm tra đã đề nghị ông T. gỡ bài viết, đăng đính chính thông tin và cam kết không đăng thông tin khi chưa có căn cứ hay kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

img
Thông tin nghi là gạo giả được tài khoản "Do Tinh" đăng tải trên mạng xã hội Zalo. Ảnh chụp màn hình

“Sở TT&TT Cà Mau đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu gạo, kiểm định chất lượng gạo, nếu là giả thì phải xử lý nghiêm vi phạm. Nếu không phải gạo giả thì nhắc nhở chủ tài khoản cung cấp thông tin và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để trấn an dư luận”, ông Đen thông tin thêm.

Trước đó, hồi đầu tháng 11/2019, tài khoản Zalo có tên D.T. đăng tải thông tin: “Ngày hôm qua, gia đình mình có ra chợ Thới Bình, Cà Mau mua 1 bao gạo 50kg. Khi về nhà hạt gạo vẫn trắng tinh. Để sau một đêm, hạt gạo lại chuyển sang màu vàng”.

Tài khoản trên cũng cho biết: “Hạt gạo rất dài, dài hơn hạt gạo bình thường. Khi nấu cơm, gạo không nở ra giống gạo bình thường mà chỉ dẻo thôi. Chiều dài bất thường. Đốt có mùi khét. Có thể đây là gạo giả. Bà con lưu ý khi mua gạo về nấu cơm nhé”. Vụ việc khiến dư luận xôn xao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.