Xã hội

Lộ diện người làm lộ đề thi cuối kỳ ở Đồng Tháp

19/05/2017, 13:23

Ông A. mang đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử lớp 11 về nhà đưa cho Lý T.T. để trả ơn.

khoi-121723

Học sinh Trường THPT thành phố Cao Lãnh bàn tán xôn xao vì đột ngột bị dừng thi (Ảnh: Tuổi trẻ)

Thông tin trên tờ VOV cho hay, theo kết quả điều tra của công an tỉnh Đồng Tháp, người có hành vi đánh cắp đề thi rồi bị phát tán lên mạng xã hội là ông Bùi N.A (SN 1964, tổ trưởng tổ Văn thư của Trường THPT TP Cao Lãnh).

Ngày 6/5, lợi dụng nhiệm vụ được giao là thành viên Ban in sao đề thi của Trường THPT Thành phố Cao Lãnh, ông A. giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh đã mang đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử lớp 11 về nhà mình với mục đích đưa cho Lý T.T. (SN 1973) để trả ơn cho T. vì trước đó T. đã giúp đỡ rất nhiều cho gia đình A.

Tin tức trên tờ Infonet cho biết thêm, chị T. có con trai tên Nguyễn K. - HS lớp 11 Trường THPT TP Cao Lãnh học rất kém môn Toán, Sử. Sau khi nhận được đề thi từ ông A. đưa, T. đã chép từng câu hỏi ra giấy tập học sinh, đưa cho con mình tự giải, sau đó T. xé bỏ 2 đề thi này để hủy bằng chứng.

Trong thời gian ông A. để đề kiểm tra 2 môn Toán, Sử ở nhà (trước khi đưa cho Lý T.T.) thì Bùi Ngọc M.L. (SN 1997, sinh viên Trường Đại học An Giang, là con của ông A.) phát hiện nên lén dùng điện thoại chụp hình lại 2 đề thi này và gửi cho Quảng Ngọc Th., là HS lớp 11 Trường THPT Cao Lãnh 1) bằng facebook để Th. chuẩn bị thi vào ngày 9/5/2017 (do Th. và L. có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết).

Sau khi nhận được đề thi từ L., Th. tiếp tục gửi cho Nguyễn T.K. là bạn học chung lớp biết để giải. Sau đó, T.K. tiếp tục gửi cho Nguyễn Văn H. và một số bạn khác cùng trường. Nguyễn Văn H. chuyển đến Nguyễn Tấn Đ., Đ. liền chuyển cho Nguyễn Thị M.B. học cùng lớp và nhiều bạn khác trong và ngoài trường THPT TP. Cao Lãnh.

Đến khoảng 21h ngày 8/5, Nguyễn Phước D. học sinh lớp 11 ở Trung tâm GDTX&KTHN tỉnh Đồng Tháp đã chia sẻ công khai 2 đề thi môn Toán, Lịch sử cho các bạn của mình trên Facebook. Hành động này bị ban giám hiệu và học sinh Trường THPT Thống Linh (huyện Cao Lãnh) phát hiện và trình báo về Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp ngay trong đêm.

Theo báo Vietnamnet, cơ quan chức năng cho biết, việc ông A. tự ý mang đề thi ra khỏi nơi quy định dẫn đến việc lộ đề thi là hành vi vi phạm nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, ông A. đã thừa nhận hành vi, thành khẩn khai báo.

Liên quan đến vụ việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đang tiến hành tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến vụ việc theo đúng quy định pháp luật về xử lý kỷ luật công chức, viên chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.