Điều tra

Lộ diện người mạo danh Tuấn "khỉ" gọi cho "hiệp sĩ" nhờ đưa đi đầu thú

08/02/2020, 17:37

Một thanh niên ở Cà Mau đã mạo danh Tuấn “khỉ” gọi điện cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhờ đưa đi đầu thú vừa bị công an mời làm việc.

img
CSCĐ có mặt tại điểm nóng. Ảnh: N.S

Ngày 8/2, lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau xác nhận, đơn vị đã mời người mạo danh Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”, 33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) - nghi can dùng súng AK bắn chết 4 người ở huyện Củ Chi (TP.HCM) gọi cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đề nghị đầu thú, gây hoang mang dư luận.

Người bị công an mời làm việc là anh S.Q.K. (21 tuổi, ngụ ấp 7, xã Khánh Hòa, huyện U Minh, Cà Mau).

Tại cơ quan công an, anh K. khai nhận, qua đọc báo có biết đến vụ Tuấn "khỉ" bắn người ở sòng bạc. Khi biết được số điện thoại của ông Nguyễn Thanh Hải (“hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), K. mạo danh mình là Tuấn "khỉ" nhờ ông Hải đưa đi đầu thú, với mục đích chọc phá "chơi". Sau khi gọi điện, anh K. bị vợ la nên đã gỡ sim vứt đi.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, anh K. có giấy chứng nhận tâm thần.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 29/1, Tuấn “khỉ” cùng Lê Quốc Minh (tự Siđa, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) đi chung xe máy hiệu Wave biển số TP.HCM, mang theo súng AK báng xếp đến sòng bạc trong vườn nhãn trên đường số 121, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Tại đây, Tuấn đã nổ súng bắn làm 4 người tử vong, 1 người được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện và hiện đang được điều trị. Sau đó, người này nghi tiếp tục nổ súng làm 1 người khác tử vong.

Bằng các chứng cứ thu thập được, tối 30/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn (ngụ TP.HCM) về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.