Ẩm thực

Lộ diện người trả tiền bún chả cho Tổng thống Obama

24/05/2016, 10:10
image

Theo tiết lộ của The Hill, người cùng ăn bún chả với Tổng thống Mỹ là ông Anthony Michael Bourdain.

obama 2

Bức ảnh ăn bún chả cùng Tổng thống Mỹ đăng trên tài khoản Twitter của Anthony Michael Bourdain.

Sau một ngày thăm và làm việc như con thoi tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam.

Theo tiết lộ của The Hill, người cùng ăn bún chả với Tổng thống Mỹ là ông Anthony Michael Bourdain, MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình về ẩm thực của Mỹ.

Ông Bourdain cũng chia sẻ bức ảnh cùng ăn tối với Tổng thống Obama trên trang Facebook cá nhân và tài khoản Instagram. Bức ảnh ngay lập tức thu hút được hàng chục nghìn lượt người like và chia sẻ. Sau đó, trên tài khoản Twitter, ông còn cho biết chính ông là người trả tiền bún chả cho Tổng thống Obama và cả bữa tối với người đứng đầu Nhà Trắng chỉ hết có 6USD (khoảng 120.000 đồng).

Về cảm giác ngồi tại quán, ông Bourdain chê bàn ăn ở quán Hương Liên hơi thấp (điều này đúng với những người đàn ông cao to như ông Obama) nhưng khen đồ ăn rẻ, bún ngon và bia mát lạnh. Ông Bourdain cũng dành những lời khen ngợi cho ông Obama về cách cầm đũa.

Theo CNN, toàn bộ nội dung bữa tối bún chả đã được thu hình và sẽ phát sóng trên kênh truyền hình này vào tháng 9 năm nay, trong mùa thứ 8 của chương trình khám phá du lịch và ẩm thực mang tên “Parts Unknown” (Những ẩn số) do chính ông Bourdain đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình (MC).

Vì ông Obama là khách mời tham gia chương trình nên đương nhiên việc ăn bún chả phải do chủ chương trình là Bourdain trả tiền. Nhưng khi ông muốn mang thêm phần mang về ăn thêm ngoài chương trình thì phải bỏ tiền túi. Một điều cho thấy sự sòng phẳng của người Mỹ, cho dù bạn là ai.

Sau khi Tổng thống Mỹ Obama rời quán bún chả. Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, chủ quán bún chả khoe: “Ở quán tôi có bún chả và nem. Ông đã gọi 2 suất bún chả và nem hải sản, nem cua cùng 2 chai bia. Ông Obama dùng hết cả 2 suất và khen rất ngon, cảm ơn chúng tôi, rồi ông còn mua thêm 4 suất mang về". Bà cho biết thêm sau đó Tổng thống Obama đã tự lấy tiền Việt ra trả cho bà.

Không chỉ là một MC nổi tiếng, ông Anthony Michael Bourdain còn là một nhà văn, đầu bếp, đạo diễn của Mỹ. Ông là MC của chương trình “Parts Unknown”, đồng thời là đạo diễn kiêm MC chương trình khám phá ẩm thực văn hóa “No Reservations”.

Cách đây vài năm, trong một cuộc trả lời phỏng vấn cho tạp chí CNTraveler, ông Bourdain từng tâm sự rằng, “chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam đã làm thay đổi cuộc đời tôi”. Ông cho biết mình thực sự "phát cuồng" trước ẩm thực và nền văn hóa của những quốc gia Đông Nam Á, mà đặc biệt là Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.