Xã hội

Đã rõ ai treo băng rôn ở chợ Bến Thành khiến tài xế bị phạt oan

25/02/2020, 11:41

Băng rôn khiến tài xế bị phạt oan ở chợ Bến Thành là do UBND quận 1 treo lên và tháo xuống.

img
Băng rôn khiến tài xế bị phạt oan ở chợ Bến Thành đã được tháo. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 25/2, ông Lưu Trọng Hòa, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM xác nhận, chính quận 1 là đơn vị đã treo băng rôn "Nơi dừng đón, trả khách" ở hai cổng Đông và Tây của chợ Bến Thành. Sau khi người dân, báo chí phản ánh, sáng 21/2 UBND quận 1 đã cho người và xe xuống để tháo dỡ hai tấm băng rôn này ra.

Mặc dù hai băng rôn to này treo ở hai cổng của chợ Bến Thành, nhưng cả khi treo lên và tháo xuống, Ban lãnh đạo chợ Bến Thành cũng không hề hay biết. Ban quản lý chợ Bến Thành quả quyết băng rôn này đã treo từ hơn 5 năm nay, và không biết ai treo.

img
Tấm băng rôn có dòng chữ "Khu vực đón, trả khách" do UBND quận 1 treo

Ông Hòa cũng thông tin thêm, hai băng rôn này chính xác là được treo từ ngày 1/8/2018. Thời điểm đó, quận 1 tổ chức thí điểm tổ chức 5 điểm đón taxi để du khách, người dân thuận tiện trong việc đón xe. Thế nhưng, băng rôn này đã bị "bỏ quên" hơn một năm nay.

Điều đáng nói là hai đầu tuyến đường đều có bảng cấm dừng, đậu do Sở GTVT cắm. Không hiểu việc UBND quận 1 cho treo hai tấm băng rôn này có trao đổi với Sở GTVT hay không, dẫn đến sự chồng chéo trong việc quản lý.

Sự tắc trách của các đơn vị này khiến nhiều tài xế bị xử phạt khi dừng đổ dưới tấm băng rôn này. Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho rằng băng rôn không có hiệu lực vì không đúng quy chuẩn về biển báo theo Luật.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, nhiều tài xế cho rằng mình bị phạt oan, giờ muốn đòi lại quyền lợi thì sao? Có trả tiền lại cho tài xế được hay không?, ông Hòa trả lời: "Nếu cho rằng luật không đúng thì khiếu nại theo luật".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.