Xã hội

Lộ diện người tung tin thất thiệt về virus Corona ở Cà Mau

05/02/2020, 11:21

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã xác định được người tung tin đồn thất thiệt về 1 ca dương tính với virus Corona.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải lưu ý Các địa phương, các ngành, đơn vị phải quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Ngày 5/2, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã xác định được người tung tin về 1 trường hợp học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau) dương tính với virus Corona.

“Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí sau”, ông Đen cho hay.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Cà Mau nhận được thông tin, tài khoản Zalo Lexuanhuynh gửi đi nội dung 1 học sinh Trường THT chuyên Phan Ngọc Hiển bị sốt, xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau và dương tính với virus Corona.

Nội dung tài khoản Lexuanhuynh viết: "chị bà con của em hs Khả Như 10CV tr (trường) PNH (Phan Ngọc Hiển) sốt, xét nghiệm tại bv tỉnh Cà Mau, mới có kết quả dương tính với virus corona cách đây mấy tiếng. Cả nhà hiện đang đc (được) lấy máu xét nghiệm, riêng trường hợp con bé nhiễm bv (bệnh viện) đang chuyển lên Bạc liêu để xét nghiệm lần 2. bv nói người nhà nếu như kết quả giống như Cm (Cà Mau) thì chở thẳng lên Chợ Rẫy hoặc Nhiệt Đới".

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Cà Mau tiến hành xác minh và xác định đến thời điểm hiện tại (3/2), ngành Y tế tỉnh này chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona.

Vì vậy, Sở Y tế tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở TT&TT xác minh tài khoản nói trên và xử lý đúng quy định, tránh lan truyền thông tin không chính xác, gây hoang mang trong cộng đồng.

Tại cuộc họp khẩn với thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau để nghe báo cáo về công tác phòng chống, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra vào tối 4/2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu các ngành, đơn vị có liên quan và các địa phương phải thực hiện tốt việc khoanh các đối tượng đi và đến từ vùng dịch.

Các địa phương, các ngành, đơn vị phải quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm của tỉnh Cà Mau đưa ra là Quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời và bình tĩnh”, ông Hải lưu ý.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thống nhất cho học sinh các cấp học từ Mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp được nghỉ học từ ngày 4/2 đến hết ngày 9/2, để các trường tiến hành tiêu độc, khử trùng.

Ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau thông tin, số học sinh nghỉ học ngày 4/2 là hơn 14.600 em. Trong đó, có gần 10.000 học sinh mầm non, hơn 3.000 em cấp tiểu học, còn lại là các em học sinh THPT.

“Có 5 em đi du lịch nước ngoài vào dịp Tết, có 18 em học sinh trực tiếp tiếp xúc với người nước ngoài, chủ yếu là người Trung Quốc. Số giáo viên và học sinh đi khỏi địa phương vào dịp Tết là 317 người, chủ yếu là các tỉnh phía Bắc”, ông Luân thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.