Doanh nghiệp

Lộ diện nhà đầu tư muốn làm cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

16/04/2015, 21:55

Một doanh nghiệp tư nhân tổ chức hội nghị tìm kiếm cơ hội, đối tác làm BOT cao tốc Dầu Giây - Liên Khương.

BOT - Thu Ha
Công ty TNHH Xây dựng thương mại Thu Hà tìm kiếm hợp tác với ngân hàng, đối tác để trở thành nhà đầu tư BOT dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, Hạ Long - Vân Đồn.

Ngày 16/4, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Xây dựng thương mại Thu Hà (trụ sở đóng tại Bà Rịa Vũng Tàu) đã tổ chức hội nghị “Đầu tư và hợp tác các dự án BOT” .

Tại đây, Công ty Thu Hà cho biết họ đặc biệt quan tâm vào hai dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Đại diện doanh nghiệp thông báo đang tiến hành xin phép đầu tư 2 dự án trên cũng như một số dự án BOT tại TPHCM.

Để thu xếp hơn 65.000 tỷ đồng vốn đầu tư vào dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương và khoảng 12.000 tỷ đồng vào dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, nhà đầu tư cho biết đã tiếp cận các ngân hàng như Agribank, Vietinbank, OCB, ACB và các ngân hàng cũng rất chú ý đến tính khả thi của hai dự án trên.

Đại diện 17 công ty xây dựng giao thông trong nước cũng có mặt tại hội nghị này để tìm hiểu cơ hội hợp tác tham gia vào các dự án giao thông nói trên, trong đó có Cienco5, Cty Cổ phần Xây dựng số 18 Thăng Long, Lữ đoàn công binh 219 (Quân đoàn 2), Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng đô thị UDIC….

Được biết, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch Đầu tư đã thống nhất đưa dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây (Đồng Nai) – Liên Khương (Lâm Đồng) vào danh mục dự án trọng điểm quốc gia để xúc tiến kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước. 

Theo quy hoạch, giai đoạn hoàn chỉnh của dự án, đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có chiều dài 200,3 km sẽ được đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 25,5 m. Tuy nhiên, trước mắt để đảm bảo tính khả thi và nhu cầu vận tải, các Bộ và tỉnh Lâm Đồng kiến nghị với Chính phủ đầu tư quy mô 2 làn xe, tốc độ khai thác đảm bảo 60 - 80 km/giờ, với mức đầu tư gần 34.000 tỉ đồng. Dự án dự kiến sẽ đầu tư theo hình thức PPP (Hợp tác công tư), có sự hỗ trợ của Nhà nước để đảm bảo tính khả thi dự án.

Còn dự án cao tốc Hạ Long – Vân Đồn dài 59,38km đã được Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc cho UBND tỉnh Quảng Ninh áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư. Dự án có điểm đầu tại Km102+300 quốc lộ 18 thuộc phường Đại Yên (TP Hạ Long), điểm cuối giao với đường trục chính vào sân bay Vân Đồn. Chiều rộng nền đường giai đoạn hoàn thiện là 24,75m; mặt rộng 16m. Trên tuyến bố trí 7 nút giao khác nhau. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.