Đường bộ

Lộ diện nhà thầu thi công 2 nút giao cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

24/10/2020, 17:23

Ban Quản lý dự án 7 (QLDA 7) vừa mở thầu lựa chọn đơn vị thi công hai nút giao tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

img
Quang cảnh buổi mở 2 gói thầu cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Ngày 24/10, Ban QLDA 7 đã tổ chức mở thầu (đề xuất tài chính) hai gói thầu XL04 và TV04 thuộc dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Bình Thuận).

Tại buổi mở thầu, ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó giám đốc ban QLDA 7 cho biết, gói thầu XL04 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) thi công đoạn km185+400 - km235+000 có chiều dài 50km, trong đó có 2 nút giao Ma Lâm và Phan Thiết. Dự kiến sau lễ mở thầu, trong vòng một tuần sẽ có kết quả đấu thầu và Ban 7 sẽ trình kết quả về Bộ GTVT. “Ngay khi có kết quả lựa chọn nhà thầu, các đơn vị phải bắt tay ngay vào công việc vì tiến độ thi công là 24 tháng“, ông Khoát lưu ý.

Theo quan sát của PV, buổi mở thầu được diễn ra công khai, khách quan, minh bạch. Các thùng chứa hồ sơ chứa tài liệu của các đơn vị dự thầu đều được mở niêm phong dưới sự chứng kiến của đại diện Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông (Bộ GTVT) và các đơn vị có liên quan.

img
Kiểm tra niêm phong trước khi mở thầu.

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 4 gói thầu xây lắp và 4 gói thầu tư vấn, 4 gói thầu bảo hiểm công trình. Sau khi phát hành hồ sơ mời thầu đã có 59 nhà thầu mua 139 bộ hồ sơ. Qua các đợt mở thầu đã xuất hiện các nhà thầu, liên danh nhà thầu tham dự mở thầu là các đơn vị có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đã từng tham gia nhiều dự án trọng điểm quốc gia.

Trước đó, ngày 30/9, gói thầu XL01 đã được khởi công. Hiện tại các nhà thầu đang triển khai thi công san lấp mặt bằng đường công vụ, huy động thiết bị cơ giới, xe ben… phục vụ thi công,

img
Thi công trên công trường gói thầu XL01 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8km nằm trên địa phận tỉnh Bình Thuận, có điểm đầu tại Km134+00 (trùng điểm cuối dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo). Điểm cuối tại Km235+00 (kết nối vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây). Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn 2 đầu tư mở rộng thành 6 làn xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.