Showbiz

Lộ diện nhiều “yêu râu xanh” cộm cán trong showbiz Hàn Quốc

07/03/2018, 14:52

Showbiz Hàn Quốc thời gian gần đây đã chứng kiến nhiều vụ bê bối khủng khiếp, làm rạn vỡ lớp vẻ ngoài hào nhoáng...

21

Jo Min Ki là giáo sư (từng tham gia phim “Phía Đông vườn địa đàng”) đã bị gần 20 học trò tố cáo vì có hành động đồi bại

Ước tính có tới 13 nghệ sĩ đã bị lột mặt nạ để lộ nguyên hình yêu râu xanh. Nhiều trong số đó là những cái tên kì cựu, có đóng góp cực lớn cho ngành giải trí xứ Hàn như chỉ đạo nghệ thuật Jo Geun Huyn, đạo diễn - biên kịch Lee Yoon Taek, nhà thơ “quốc bảo” Go Eun... Đáng sợ nhất là trường hợp tài tử Jo Min Ki (từng tham gia phim “Phía Đông vườn địa đàng”), vốn là một giáo sư đáng kính, lại bị tới gần 20 học trò lập danh sách tố cáo vì có hành động đồi bại.

Phần lớn những gương mặt trên đều đã xuất đầu lộ diện, cúi gập người xin lỗi công chúng cả nước. Song cũng không thể xóa nhòa được hiện thực: Bên trong showbiz Hàn thực sự có những khoảng trống mục ruỗng về đạo đức và vẫn còn những con sâu khác ẩn mình. Những khoảng trống đó, cộng thêm việc sâu mọt lại toàn những kẻ chóp bu càng làm dấy lên những lo ngại về cỗ máy giải trí khổng lồ xứ kim chi. Phải chăng, sự chuyên nghiệp sạch sẽ chỉ là “làm màu”, còn các màn đổi chác dung tục mới là phương thức vận hành chủ đạo?

Dĩ nhiên, câu hỏi đó còn lâu mới được trả lời. Nhưng sự nghiệt ngã của showbiz Hàn thì không cần chờ để lộ rõ. Sức ép công việc nghiền nát các phận đời là chuyện có thực, điển hình như cái chết tức tưởi của Kim Jong Hyun, nam ca sĩ nhóm nhạc Shinee. Cuối năm 2017, Jong Hyun đã tự kết liễu bản thân sau khi để lại thư tuyệt mệnh: Áp lực cuộc sống ngôi sao khiến anh trầm cảm nặng và phải tìm cái chết để giải thoát.

Cái chết của ca sĩ Jong Huyn mới đây đã phản ánh mặt trái đáng sợ của cỗ máy giải trí xứ Hàn. Các ngôi sao bị ép nghẹt thở trong những lịch trình làm việc 24/7, với thời giờ nghỉ ngơi hẹp tới mức xa xỉ. Các công ty siết thòng lọng quanh nghệ sĩ bằng các bản hợp đồng nô lệ. Trong khi đó, cộng đồng người hâm mộ sẵn sàng quá khích, đâm thọc và vùi dập tới chết một cá nhân, tập thể chỉ vì không làm vừa lòng họ (bản thân Jong Huyn đã phải chia tay người yêu hồi năm 2011, sau khi fan hâm mộ đe dọa cô gái tới tận cửa nhà). Nói thì khó nghe, showbiz Hàn giống như một giang hồ mà trong đó phần lớn nghệ sĩ đều “thân bất do kỷ” (không thể sống theo ý mình).

Hơn thế, guồng quay tại showbiz Hàn sản xuất ra các gương mặt mới từng ngày từng giờ, càng đẩy người đi trước phải luôn trong tư thế gồng mình làm việc để chống bị đào thải. Nhóm nhạc Shinee của Jong Huyn từng là một trong những ban nhạc nam quyền lực nhất của khoảng 5 - 6 năm trước, hiện tại đã có những nhóm đàn em khác vươn lên đẩy họ về tuyến sau. Sức ép để tồn tại theo đó càng nặng nề.

Một cơn địa chấn đang dần hình thành trong lòng làng giải trí Hàn Quốc. Đích thân Tổng thống Moon Jae In đã phải đăng đàn kêu gọi các nạn nhân nói lên sự thật, vạch trần mặt tối. Có lẽ cả tới những quan chức Chính phủ cũng đã sợ hãi hiểu rằng: Hãy còn những kẻ như Jo Min Ki, Lee Yoon Taek và sẽ còn những nạn nhân khốn khổ như Jong Huyn trong tương lai. Nếu không lên tiếng sớm thì thứ còn lại sẽ chỉ là những lời uất nghẹn trong di thư người chết mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.