Thế giới

Lộ diện nhóm khủng bố âm mưu nã rocket vào Singapore

06/08/2016, 04:20
image

Các nghi phạm âm mưu nã rocket vào Singapore thuộc nhóm khủng bố có tên KGR Katibah.

skyline0101_read-only-1547

Vịnh Marina của Singapore, nơi các nghi phạm khủng bố có ý định tấn công bằng rocket.

Tờ Today Online hôm 5/8 cho biết, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 6 nghi phạm khủng bố có âm mưu nã rocket tới Vịnh Marina của Singapore từ bán đảo Batam.

Theo đó, Biệt đội 88 tinh nhuệ của lực lượng chống khủng bố Indonesia đã bắt giữ các đối tượng trong độ tuổi từ 19 đến 46 vào sáng 5/8. Nhóm này được cho là có liên hệ vưới Bahrun Naim, kẻ chủ mưu bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công ở trung tâm Jakarta hồi đầu năm 2016.

Cảnh sát Indonesia cho biết các nghi can trên thuộc nhóm khủng bố có tên là KGR Katibah. Đối tượng cầm đầu là Gigh Rahmat Dewa 31 tuổi, là kẻ chủ mưu tấn công vào vịnh Marina.

Lực lượng cảnh sát Indonesia cũng thông tin thêm rằng , âm mưu khủng bố đã được lên kế hoạch nhưng chưa kịp thực hiện.

Phản ứng trước vụ việc trên, Bộ Nội vụ Singapore cho biết đã nhận biết về âm mưu tấn công và đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Indonesia kể từ khi phát hiện âm mưu.

Theo tính toán, khoảng cách từ đảo Batam đến vịnh Marina của Singapore là 25km. Về mặt lý thuyết, âm mưu khủng bố bằng rocket là có thể xảy ra.

Vụ việc được xem là một cảnh báo với Singapore và nước này chắc chắn sẽ tăng cường nỗ lực hợp tác với các nước láng giếng hơn nữa để ngăn chặn các âm mưu khủng bố tương tự trong tương lai. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.