Điều tra

Lộ diện nhóm thanh niên đập phá hàng loạt ô tô tại thành phố Yên Bái

image

Ngày 1/12, Công an thành phố Yên Bái đã rà soát và tìm ra 4 thủ phạm có hành vi dùng gậy đập phá 18 chiếc ô tô trên địa bàn.

Ngày 1/12, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Yên Bái đã rà soát và điều tra tìm ra 4 thủ phạm có hành vi dùng gậy đập phá hủy hoại gương, kính, đèn chiếu hậu của 18 chiếc ô tô trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Trước đó, sáng ngày 1/12/2021, Công an thành phố Yên Bái liên tiếp nhận được phản ánh của người dân về việc đêm 30/11 và rạng sáng 1/12, khi ngủ dậy người dân thấy ô tô đỗ trên cửa nhà các tuyến phố bị đập đèn, gương chiếu hậu.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Công an các phường, xã khẩn trương điều tra, truy xét, đến 18h cùng ngày, Công an thành phố Yên Bái đã xác định được và tiến hành triệu tập nhóm thiếu niên trên gồm: L.T.H (SN 2006), hộ khẩu thường trú phường Yên Ninh, N.V.T.K (SN 2006), tạm trú tổ 10, phường Yên Ninh, N.G.H (SN 2007), hộ khẩu phường Minh Tân, N.M.D (SN 2007), hộ khẩu thường trú phường Yên Ninh. Tất cả đều là học sinh trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, nhóm học sinh này khai nhận đã thực hiện 18 vụ đập phá các ô tô đỗ trên hành lang các tuyến đường của thành phố Yên Bái.

img

4 thủ phạm có hành vi dùng gậy đập phá hoại gương, kính, đèn chiếu hậu 18 chiếc ô tô

Nhóm học sinh trên cũng khai nhận thêm, việc đập phá được một bạn trong nhóm quay lại bằng điện thoại.

Hiện Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Yên Bái đang tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ hành vi của các trường hợp này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố Yên Bái, đề nghị nếu cá nhân nào có xe ô tô bị đập, phá vào rạng sáng 1/12 liên hệ ngay với Công an thành phố để được giải quyết.

img

Một chiếc gương bị nhóm học sinh đập phá

Cũng theo Trung tá Trần Xuân Thường - Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an TP Yên Bái: Vụ việc trên cũng là bài học cho các bậc phụ huynh cần siết chặt quản lý con em mình để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, cũng khuyến cáo người dân có xe ô tô cần cẩn trọng trong việc bảo vệ phương tiện, không nên để ở hành lang, vỉa hè qua đêm không có người bảo vệ để tránh kẻ gian lợi dụng đập phá, trộm cắp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.