Thể thao

Lộ diện quán quân mùa đông Ngoại hạng Anh

14/12/2016, 09:24

Chelsea đang cho thấy phong độ cực kỳ độ ổn định với chuỗi 9 trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Diego Costa đang có một mùa giải bùng nổ cùng Chel

Diego Costa đang có một mùa giải bùng nổ cùng Chelsea.

Chelsea đang cho thấy phong độ cực kỳ độ ổn định với chuỗi 9 trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Nếu tiếp tục duy trì đà thăng tiến như hiện tại, chức vô địch mùa đông khó lòng tuột khỏi tay thày trò HLV Antonio Conte.

Ổn định, lỳ lợm

Tại vòng 15 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã đánh bại West Brom với tỉ số 1-0, qua đó kéo dài mạch trận toàn thắng ở đấu trường này lên con số 9 (san bằng thành tích của chính họ ở các mùa giải 2005 và 2007), đồng thời đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay Arsenal sau chưa đầy một ngày.

Giờ đây, đoàn quân của Antonio Conte đang được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp vào năm 2009 của họ. Tuy nhiên, thời điểm đó (năm 2009), Chelsea có 11 chiến thắng liên tục nhưng lại “vắt” qua hai mùa giải. Nói vậy để thấy rằng, Chelsea hiện tại đạt được sự ổn định đáng kinh ngạc. Càng ấn tượng hơn khi đây mới là mùa giải đầu tiên HLV Antonio Conte lên nắm quyền.

Nếu đem Chelsea so với Man City hay M.U, hai “ông lớn” cũng có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, Chelsea rõ ràng đạt hiệu quả tốt hơn. Đương nhiên, thày trò HLV Conte chắc chắn chưa muốn dừng lại ở con số này. Với những gì đã trình diễn, Chelsea chắc chắn đủ khả năng kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng. Cũng không loại trừ khả năng, vị thuyền trưởng Italia muốn xô đổ kỷ lục 29 trận thắng của người tiền nhiệm Jose Mourinho thiết lập trong mùa giải 2005-2006.

Đi sâu về lối chơi, Chelsea hiện tại được xây dựng dựa trên sự chắc chắn và cơ động ở tuyến giữa. Cả bốn cái tên thường xuyên đá chính ở khu trung tuyến The Blues là: Marcos Alonso, Nemanja Matic, N’Golo Kante và Victor Moses đều có xu hướng chơi thiên về thể lực, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt. Chính nhờ vậy, trong mọi trận đấu, khi cần, Chelsea có thể bóp nghẹt mọi ý tưởng tấn công của đối thủ. Ngay cả Man City, đội bóng sở hữu hàng tiền vệ cực mạnh cũng không thể triển khai lối chơi sở trường khi đối đầu với đoàn quân dưới trướng HLV Conte.

Tuyến giữa đảm bảo đồng nghĩa với việc hàng phòng ngự cũng được giảm tải áp lực. Đó là lý do Chelsea cùng với Tottenham đang là hai đội để thủng lưới ít nhất (11 bàn). Thậm chí, trong chuỗi 9 trận toàn thắng vừa qua, thủ thành Courtois chỉ phải vào lưới nhặt bóng hai lần.

Ngoài ra, Chelsea còn đang cho thấy sự lỳ lợm đúng chất Italia. Đội bóng áo xanh ghi bàn khá đều trong từng khoảng thời gian các trận đấu nhưng tập trung nhiều hơn ở 30 phút cuối trận. Đây là thời điểm các đối thủ bắt đầu xuống sức trong khi Chelsea vẫn giữ được sự tập trung cần thiết. Thống kê cho thấy, trong tổng số 33 bàn thắng của Chelsea từ đầu mùa, có 12,5% được thực hiện trong 15 phút đầu; 12,5% thực hiện từ phút 15-30; 12,5% thực hiện từ phút 30-45; 15,6% thực hiện từ phút 45-60; 25% thực hiện từ phút 60-75 và 21% thực hiện từ phút 75-90.

Sẵn sàng cho tourmalet

Câu hỏi khá nhiều người quan tâm lúc này là đội bóng nào đủ sức cản bước Chelsea? Không dễ để đưa ra câu trả lời nhưng chắc chắn trước khi bước sang năm 2017, Chelsea rất khó bị đánh bại. Theo lịch thi đấu, từ nay tới hết năm 2016, Chelsea chỉ phải gặp: Sunderland, Crystal Palace, Bournemouth và Stoke City. Đây đều là những đối thủ yếu, thậm chí Sunderland còn đang rơi vào khủng hoảng khi xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Chính bởi vậy, khả năng Chelsea giành 12 điểm tối đa là cực lớn. Cũng trong khoảng thời gian này, Arsenal, đội bóng đang bám sát Chelsea trên bảng xếp hạng phải đụng những cái tên khó chịu như: Everton, Man City, West Brom nên cơ hội để Chelsea bứt lên càng rõ rệt.

Thử thách thực sự chỉ đến với đoàn quân của HLV Conte trong giai đoạn đầu năm mới. Theo đó, chỉ trong vòng một tháng, Chelsea sẽ có tới ba trận đại chiến với: Tottenham (5/1), Leicester City (15/1) và Liverpool (4/2), đều trên sân khách. Mặc dù vậy, các CĐV Chelsea cũng không quá lo lắng, bởi trong số 9 chiến thắng vừa qua, Chelsea đã lần lượt hạ gục bốn đội bóng mạnh: Leicester City, M.U, Tottenham, Man City. Cộng thêm việc không phải dàn sức ganh đua ở nhiều đấu trường, The Blues sẽ có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho chặng tourmalet ngay đầu năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.