Pháp luật

Lộ diện siêu trộm đột nhập hàng loạt công sở miền Trung

11/12/2014, 14:57

Hùng là đối tượng nghiện, ngoài các vụ trên, đã gây ra một loạt vụ trộm công sở ở nhiều tỉnh miền Trung như Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Hùng đột nhập vào trụ sở UBND TP. Tam Kỳ bằng cách leo rào
Hùng đột nhập vào trụ sở UBND TP. Tam Kỳ bằng cách leo rào

Theo VnExpress, ngày 10/12, Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết Vũ Mạnh Hùng, nghi phạm bị bắt vì đột nhập hàng loạt phòng làm việc tại UBND thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), chính là thủ phạm đã lục đồ trong trụ sở Thành ủy Huế.

Theo xác minh của cơ quan công an, trong tháng 11/2014, Hùng đã đột nhập trụ sở Thành ủy Huế qua hàng rào, dùng kìm phá khóa và lục tung 5 phòng làm việc; trong đó có phòng của Bí thư Thành ủy và phòng kế toán. Vũ khai nhận đã lấy khoảng 20 triệu đồng rồi vào Quảng Nam tiếp tục gây án.

Ngày 16/11, Hùng và người tình Nguyễn Thị Thảo (49 tuổi) đến thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) thuê nhà nghỉ. Sau khi mượn xe máy của chủ nhà nghỉ đi "nghiên cứu" địa bàn, chiều 18/11, Hùng ra chợ mua một kìm cộng lực, tuốc nơ vít làm công cụ gây án. Rạng sáng 19/11, Hùng đến UBND TP Tam Kỳ leo qua bờ rào vào bẻ khoá, cắt chấn song cửa sổ đột nhập 15 phòng làm việc lấy đi gần 23 triệu đồng cùng 2 chiếc máy ảnh.

Gây án xong, Hùng gọi điện thoại bảo Thảo trả phòng, hẹn gặp nhau tại ga Tam Kỳ để mua vé tàu trốn đi Huế. Do không mua được vé, cặp đôi bắt taxi ra ga Đà Nẵng. Trưa 22/11, Hùng bị bắt tại bến xe Thái Bình. 

Thông tin trên báo Công an Đà Nẵng cho biết thêm, qua đấu tranh, Vũ Mạnh Hùng khai, với những thủ đoạn giống nhau, y đã đột nhập các công sở ở TP Quảng Ngãi, TP Huế, TP Tam Kỳ và TP Vinh (Nghệ An) để trộm tài sản. 

Sau khi bắt giữ Hùng, 14h ngày 27/11, CQĐT CATP Tam Kỳ đã bắt giữ đồng phạm, cũng là người tình của Hùng – Nguyễn Thị Thảo (1965, trú P. Lê Hồng Phong, TP Thái Bình).

Theo kết quả điều tra bước đầu, Hùng thuộc đối tượng nghiện có thâm niên trên 20 năm, từng mang 3 tiền án với hơn 10 năm tù giam về tội "Trộm cắp tài sản" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội". 

Năm 2011, Hùng ra trại, sau đó được địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc. Giữa năm 2012, Hùng sống chung với Nguyễn Thị Thảo như vợ chồng. Thảo cũng là một con nghiện và không có công ăn việc làm. Để có tiền tiêu xài, phê ma túy, Thảo và Hùng vào các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và phía Nam trộm cắp.

Trong tất cả những vụ trộm trên, Vũ Mạnh Hùng trực tiếp đột nhập trộm cắp, nhưng Thảo đóng vai trò giúp sức rất quan trọng.

Được biết, ngoài 4 tỉnh, thành phố bị Vũ Mạnh Hùng đột nhập trộm cắp, một số tỉnh khu vực phía Bắc cũng đang liên hệ với CQĐT CA tỉnh Quảng Nam để tiếp tục đấu tranh với Hùng nhằm làm rõ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.