Showbiz

Lộ diện sự "bạc bẽo" của Charlie Chaplin trong hồ sơ ly dị

05/04/2015, 16:05

Hồ sơ ly dị của Charlie Chaplin đã làm sáng tỏ những góc khuất lớn nhất trong cuộc hôn nhân của ông.

Untitled2
Charlie Chaplin (trái) và Lita Grey

Vào năm 1924, Chaplin, khi đó 35 tuổi, đã kết hôn với người vợ thứ hai là Grey, 16 tuổi. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 năm.

Theo hồ sơ mới được tìm thấy, Chaplin đã cố tình quan hệ tình dục với Grey, một người “non nớt và ít kinh nghiệm”. Tài tử hứa hẹn sẽ kết hôn, dù khi ấy Grey đang ở tuổi vị thành niên. 

Nhưng ngay trong đêm tân hôn, Chaplin đã tuyên bố với bạn bè rằng đám cưới này chỉ là một lựa chọn "tốt hơn nếu so với việc phải vào tù". Chaplin cũng nói thẳng với vợ rằng "cuộc hôn nhân của họ sẽ không kéo dài lâu, và ông sẽ khiến vợ phát bệnh về mình, tới mức đôi bên không thể cùng chung sống".

2
Bìa ngoài hồ sơ vụ ly hôn của Chaplin

Một đoạn trong hồ sơ ly dị cho thấy Grey buộc tội Chaplin cố tính trì hoãn việc kết hôn nhằm ép cô phá thai, sau khi biết cô mang trong mình giọt máu của ông.  

Về phía mình, Chaplin gọi cô vợ trẻ là "kẻ đào mỏ", đã cố gắng phá hỏng sự nghiệp của ông.

imgCác trang nội dung trong hồ sơ ly hôn của Chaplin

Năm 1927, Grey và Chaplin chính thức ly dị. Cô nhận được phần tài sản trị giá 800.000 USD - con số lớn nhất vào thời điểm đó. Grey vẫn còn rất trẻ sau khi ly hôn nên nhanh chóng có cuộc sống mới. Còn Chaplin vẫn duy trì sự nghiệp tuyệt vời của ông sau cuộc hôn nhân.

Sau khi vụ ly hôn kết thúc, có khoảng 16 bản sao gốc của vụ ly hôn được in ra. Một bản được chuyển cho Chaplin lưu giữ, còn các bản khác được gửi tới các hãng phim và ngân hàng liên quan tới công việc của ông, bao gồm bản được tìm thấy tại ngân hàng Mỹ kể trên. Hiện nó đang được cửa hàng đồ cổ Parade Antiques rao bán với giá khoảng 20.000 USD.

John Cabello, chủ sở hữu cửa hàng đồ cổ này cho biết: "Chúng tôi đã có hồ sơ ly dị của Chaplin từ một người ở Mỹ. Người này tìm thấy hồ sơ trong khi đang dọn dẹp một số vật tư và các văn bản cũ tại ngân hàng, để loại bỏ những gì không cần thiết”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.