Công nghệ mới

Lộ diện top 5 vũ khí mạnh nhất của Nga trong tương lai

11/09/2016, 13:59
image

Dưới đây là danh sách các vũ khí quân sự mạnh nhất sẽ có mặt trong trang bị của quân đội Nga.

254742

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata (Ảnh: Mikhail Voskresenskiy/Spunik)

Chuyên viên Kyle Mizokami của tạp chí National Interest (NI) đã lập ra danh sách các vũ khí quân sự mạnh nhất sẽ có mặt trong trang bị của quân đội Nga từ nay đến năm 2030, theo Spunik news.

Siêu tăng Armata T-14

Vị trí đầu tiên trong danh sách này là xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 trên cơ sở nền tảng bánh xích phổ quát "Armata". Việc chế tạo loại xe tăng này là bước nhảy vọt công nghệ dành cho lực lượng vũ trang.

Siêu tăng T-14 Armata được chế tạo bằng loại thép đặc biệt, độ bền cực cao và có khả năng chống chịu lại được môi trường có nhiệt độ cực thấp ngay cả ở Bắc Cực.

Điểm đặc biệt của xe là tháp pháo không người và khoang bọc thép dành cho tổ lái tách biệt với tổ hợp chiến đấu. Thiết kế này giúp tăng khả năng sống sót trong xe tăng kể cả khi đạn trong xe không may phát nổ - độ an toàn cao hơn so với xe tăng phương Tây.

"Giá thành mỗi xe tăng loại này khoảng 3,7 triệu USD và Matxcơva đã ký hợp đồng cho lô đầu tiên trăm chiếc. Chừng đó là đủ để trang bị cho ba tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn 31 tăng hoặc là cho một trung đoàn xe tăng", — bài viết nhận định.

>>> Xem thêm video:

Xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata

2376635

Xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata (Ảnh: Alexey Malgavko/Spunik)

Trong danh sách giới thiệu thêm một loại xe chiến đấu trên cơ sở "Armata" là xe chiến đấu bộ binh T-15. Động cơ điện 1500 mã lực bố trí trong khoang phía trước của xe, làm tăng cao độ an toàn cho phần có người ngồi.

"Lực lượng mặt đất của Nga đã có bước tiến vượt bậc khi mà bộ binh không còn đóng vai trò "bia đỡ đạn. Ngày nay nhờ phương tiện chiến xa mới T-15 các chiến sĩ bộ binh Nga là một trong những đơn vị được bảo vệ tốt nhất trên chiến trường", — tác giả NI đánh giá.

Trực thăng Ka-52 Alligator

1861046

Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator (Ảnh: Evegeny Biyatov/Spunik)

Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator là loại vũ khí được hiện đại hóa và biến thể của máy bay cánh quạt Ka-50 xô-viết. Thay vì tạo ra thiết kế mới, các nhà phát minh đã quyết định thích ứng mô hình đã có với điều kiện chiến đấu mới. Quân đội dự kiến mua 140 chiếc "Alligator".

Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator được gọi là “xe tăng bay” với hệ thống vũ khí chiến đấu, do thám hiện đại bậc nhất thế giới, cũng như các tính năng tự động lái và dễ dàng điều khiển.

Ka-52 được vũ trang cực mạnh với 6 giá treo vũ khí hai bên hông. Các giá phóng này có thể trang bị hỗn hợp vũ khí bao gồm: 6 tên lửa chống tăng bám chùm laser bán tự động Vikhr cùng 2 bệ phóng rocket không điều khiển B8V-20 80 mm.

Tên lửa Iskander

890078

Tổ hợp tên lửa chiến thuật "Iskander-M" trong buổi tổng diễn tập duyệt binh Chiến thắng (Ảnh: Grigority Sisoev/Spunik)

 

Trong danh sách "vũ khí của tương lai" hiện diện cả hệ thống tên lửa chiến dịch - chiến thuật 9K720 "Iskander-M". 

Iskander-M là tên lửa sử dụng một tầng nhiên liệu đẩy, trang bị hệ thống dẫn đường vệ tinh. Tên lửa có chiều dài 7,2 m, đường kính 0,95 m, trọng lượng phóng 3,8 tấn, đầu đạn nặng 380 kg, có tầm bắn 450-500 km. Iskander-M có thể mang cả đầu đạn thông thường cũng như đầu đạn hạt nhân.

Với độ chính xác cao và sức công phá lớn, Iskander-M có thể giúp Nga tạo nên sức mạnh răn đe rất lớn trước bất kỳ hệ thống vũ khí nào.

Súng trường bắn tỉa Kalashnikov

Chốt hạ danh sách là súng trường bắn tỉa Kalashnikov, sẽ thay thế cho súng trường Dragunov vốn phục vụ cho quân đội Liên Xô và sau đó là quân đội Nga.

Là dòng súng trường bắn tỉa chuyên nghiệp, súng trường bắn tỉa Kalashnikov sử dụng cơ cấu lên đạn bằng tay nhằm hạn chế những rung động nhỏ nhất có thể ảnh hưởng tới đường đạn của mỗi phát bắn. Súng cũng được trang bị ray thép picatinny để lắp các phụ kiện hỗ trợ chiến đấu như đèn chiếu laser, kính ngắm quang học…

Sử dụng đạn cỡ .338 cung cấp cho súng VSV-338 uy lực sát thương cao và sai số (MOA) rất thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.