Showbiz

Lộ diện trang phục dân tộc "quyền lực" của Phương Anh ở Miss International

11/08/2022, 16:33

Hai bộ trang phục có tên "Cá chép hóa rồng" và "Hoa trạng nguyên" sẽ được Phương Anh lựa chọn tham gia Miss International 2022.

Á hậu Phương Anh vừa hé lộ 2 ý tưởng cho phần thi trang phục dân tộc để mang đến đấu trường nhan sắc Hoa hậu Quốc tế (Miss International 2022) diễn ra vào tháng 12 tại Nhật Bản.

Hại bộ trang phục là ý tưởng thiết kế của NTK Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha. Cả hai có trang phục chính bên trong là áo dài truyền thống đi cùng những phụ kiện đặc trưng của từng bộ, mang sắc đỏ chủ đạo xen lẫn với điểm nhấn là sắc vàng quyền lực.

img

Thiết kế của bộ trang phục mang tên "Cá chép hóa rồng"

Bộ trang phục thứ nhất mang tên “Hoa Trạng Nguyên", với mong muốn biểu tượng cho sự thành danh, đỗ đạt. Trang phục cũng lấy cảm hứng từ câu chuyện mang tính nữ quyền về nữ trạng nguyên đầu tiên trong thời kì trung đại mang tên Nguyễn Thị Duệ, còn được biết với danh xưng “Bà chúa sao”.

Theo NTK Lê Long Dũng, anh chọn hình ảnh này nhằm muốn phần nào thể hiện tinh tế nhất vẻ đẹp tri thức cùng trình độ học vấn tốt vốn gắn liền với hình ảnh mà Phương Anh xây dựng.

Bên cạnh việc giữ nguyên form dáng của chiếc áo dài truyền thống, anh cũng tạo điểm nhấn thông qua phụ kiện như: mấn thiết kế tròn tượng trưng cho vầng hào quang của sự ưu tú, vân khiên ở vai áo cũng như phần thân áo được trang trí dựa trên những kiến trúc từ những bức tượng thời Lý đến thời nhà Nguyễn được chạm nổi, chạm lộng đa dạng.

Hoa văn vốn cổ và hình ảnh sao khuê 16 cánh tượng trưng cho những trạng nguyên đạt ngôi vị cao nhất toả sáng như bầu trời đầy sao.

img

Thiết kế của bộ trang phục "Hoa trạng nguyên"

Ở bộ quốc phục thứ 2, hai nhà thiết kế mang muốn nói lên tiếng nói nữ quyền thông qua hình ảnh cá chép vượt vũ môn hoá rồng. Đây là hình tượng cốn quen thuộc trong nền văn học và tín ngưỡng của dân tộc Việt.

NTK Lê Long Dũng cho biết, anh ẩn dụ hoá hình ảnh này với ý nghĩa không chỉ tượng trưng cho sự đỗ đạt, thành công mà còn là tiếng nói đanh thép của những người phụ nữ khi dám vượt vũ môn, xoá bỏ những xiềng xích định kiến.

img

img

Á hậu Phương Anh sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss International 2022

Ở bộ trang phục này, hoa bảo tiên được lựa chọn cài cắm. Hoa bảo tiên là sự kết hợp của ba loài hoa: hoa cúc, hoa sen và mẫu đơn, là loài hoa gắn liền với các tiến sĩ đỗ trạng.

Về họa tiết, hoa văn vốn cổ lại được dùng với kỹ thuật chạm lộng, điêu khắc. Phần phụ kiện mấn là điểm nhấn khi lấy ý tưởng từ nón cánh chuồn tượng trưng cho quan đỗ trạng. Tuy nhiên, nón đã được cách điệu nhằm mang lại sự nữ tính vốn có cho người mặc nhưng vẫn đề cao sự tự tin, bản lĩnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.