Thị trường

"Lộ" doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở Sóc Trăng vi phạm bị xử lý

02/03/2022, 15:25

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng bị phạt hành chính vì tự ý ngừng bán, mở cửa nhưng không bán.

Ngày 2/3, tin từ Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng vừa có kết quả giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, qua kiểm tra, giám sát, trong ngày 1/3/2022, các Đội QLTT trực thuộc chưa phát hiện các trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

img

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng bị phạt hành chính. (Ảnh minh họa)

Lũy kế từ ngày 28/1/2022 đến thời điểm báo cáo, Cục QLTT đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 3 vụ việc (2 vụ cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; 1 vụ cơ sở mở cửa hàng, địa điểm giao dịch kinh doanh, nhưng không bán hàng).

Các doanh nghiệp (DN) bị phạt, gồm: DNTN xăng dầu Thế Như (ấp Hòa Khởi, xã Hòa Đông, thị xã Vinh Châu, tỉnh Sóc Trăng); Công ty TNHH Phúc Lâm Petro Tây Đô (ấp Nhì, xã Châu Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng); DNTN Châu Nguyên Anh (khóm 6, phường 1, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng).

Cả 3 vụ việc đều được ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng.

Qua giám sát đến ngày 1/3/2022, trên địa bàn tỉnh hiện có 465 cửa hàng hoạt động kinh doanh xăng dầu đã được các Đội QLTT giám sát, kiểm tra, trong đó có 12 cửa hàng khi doanh xăng dầu đang tạm ngưng hoạt động.

Cụ thể, 3 DN ngừng hoạt động từ những tháng trước (1 DN đang chờ sang bán; 1 DN trụ bơm hư, rỉ sét không hoạt động được; 1 DN trụ bơm bị hư, đã tháo dỡ); 1 DN bị xử phạt và tước giấy đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu; 8 DN tạm ngưng hoạt động đã được Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản chấp thuận.

Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Hùng Em chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc, thời gian tới, tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án kiểm tra, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra.

Giám sát chặt chẽ các đơn vị kinh doanh xăng dầu theo các loại hình trên địa bàn để kịp thời phát hiện các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu theo chỉ đạo của Bộ Công thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.