Điều tra

Lộ đường dây mang thai hộ khi 2 mẹ cùng sinh con tại 1 bệnh viện với 1 bố

07/04/2021, 15:01

Đường dây mang thai hộ bị phát hiện khi 2 bà mẹ cùng 1 ông bố, cùng địa chỉ sinh 2 bé trong 2 ngày liên tiếp, tại 1 bệnh viện ở Hà Nội.

img

Chân dung của hai phụ nữ ở đường dây mang thai hộ

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Anh Thư (SN 1992) trú tại phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), Phạm Ngọc Thảo (SN 1981) trú tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Danh Hòa (SN 1962 ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) để điều tra làm rõ đường dây tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại.

Theo đó, vào đầu tháng 3/2021, thông qua công tác quản lý địa bàn, từ nguồn tin trinh sát khi phát hiện 2 bà mẹ nhưng cùng một ông bố, cùng địa chỉ sinh 2 bé trong 2 ngày liên tiếp, tại 1 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện đã xác lập danh tính các đối tượng.

Cuối tháng 3/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã làm rõ đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại với 2 đối tượng nữ sinh sống tại các tỉnh phía Nam và 1 bác sỹ chuyên ngành sản khoa, là cộng tác viên của nhiều bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội.

Bước đầu xác định, Nguyễn Anh Thư, Phạm Ngọc Thảo là những đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Trước đây, Thảo sử dụng phương pháp từng thụ tinh trong ống nghiệm nên có quen biết bác sỹ Nguyễn Danh Hòa.

Còn Thư cũng là người tham gia trên các diễn đàn, hội nhóm nên biết thông tin về người có nhu cầu thụ tinh trong ống nghiệm. Năm 2019, thông qua nhóm này, Thư đã trao đổi với Thảo và được báo giá 400 triệu đồng cho 1 thai phụ. Thảo đã báo lại người có nhu cầu với giá 480 triệu đồng, hưởng lợi 80 triệu đồng.

Sau đó, khách hàng của Thảo muốn có con trai nên đã cấy 2 phôi vào 2 người phụ nữ. Chính bác sỹ Nguyễn Danh Hòa là người thực hiện tất cả các thủ thuật liên quan để 2 người phụ nữ mang thai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.