Đô thị

Lo đứt gãy hệ thống, Hà Nội xin mở gấp lớp tập huấn đăng kiểm viên

08/03/2023, 17:00

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị cơ quan chức năng sớm mở lớp tập huấn, thi chứng chỉ để bổ sung nguồn nhân lực, tránh đứt gãy hệ thống đăng kiểm...

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng, đánh giá cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên để sớm khôi phục hoạt động của các trung tâm.

img

Ô tô xếp hàng dài để đăng kiểm ở Hà Nội

Theo báo cáo, thời điểm hiện tại, trên địa bàn Thủ đô chỉ còn khoảng 30% số lượng đăng kiểm viên còn làm việc. Tình trạng quá tải, ùn ứ tại các trạm đăng kiểm ở Hà Nội ngày càng nghiêm trọng.

Khó khăn hơn khi một số trung tâm đang bị cơ quan điều tra tạm giữ nhiều thiết bị, có thiết bị kiểm tra khí thải. Các thiết bị này phải mất nhiều thời gian để đặt mua hàng (dự kiến 2-3 tháng), ảnh hưởng đến kế hoạch khôi phục hoạt động.

Sau khi hai Trung tâm Đăng kiểm 29-03V và 29-13D phải tạm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra, tính đến chiều 7/3, trên địa bàn Hà Nội chỉ còn 7 trung tâm đăng kiểm hoạt động.

Sở GTVT Hà Nội đặc biệt lo lắng trước tình trạng một số đăng kiểm viên có tâm lý không muốn làm việc. Nhiều đăng kiểm viên dù đã đủ điều kiện để thi nâng bậc lên đăng kiểm viên bậc cao nhưng Cục Đăng kiểm VN chưa tổ chức được các lớp tập huấn và thi chứng chỉ để bổ sung nguồn nhân lực.

"Theo chu kỳ kiểm định phương tiện trong tháng 3 và tháng 4/2023, số lượng phương tiện đến hạn đăng kiểm dự báo sẽ tăng cao, tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông tại các khu vực đăng kiểm là không tránh khỏi, thậm chí có khả năng đứt gãy hệ thống", Sở GTVT Hà Nội nhận định và đề xuất UBND thành phố có văn bản đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng, đánh giá cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên, đăng kiểm viên bậc cao để tạo nguồn nhân lực vận hành các trung tâm đăng kiểm.

Sở GTVT Hà Nội cũng kỳ vọng Cục Đăng kiểm VN sẽ bổ sung đăng kiểm viên cho Hà Nội để sớm khôi phục hoạt động của các trung tâm; điều phối các đăng kiểm viên giữa các địa phương để bảo đảm duy trì hoạt động đăng kiểm; Đồng thời, nghiên cứu cơ chế chính sách khuyến khích, đào tạo nguồn nhân lực để bổ sung cho các trung tâm đăng kiểm đang hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.