Bóng đá

"Lỡ duyên" với bầu Đức nhưng Quang Hải không phải tiếc nuối

15/04/2020, 15:03

Quang Hải từng thử việc lò đào tạo HAGL JMG nhưng anh không thể ở lại Phố núi vì vướng mắc giấy tờ.

img
Quang Hải đang là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ chủ chốt đem lại thành công cho tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội trong suốt hơn hai năm qua.

Mặc dù vậy, ít ai biết rằng, trước khi thăng hoa ở CLB Hà Nội của bầu Hiển, Quang Hải suýt nữa đã là thành viên tại lò đào tạo HAGL của bầu Đức.

Cụ thể vào năm 2008, tiền vệ nhỏ con của CLB Hà Nội đã cùng gia đình khăn gói vào tận Phố Núi để thử việc. Tuy nhiên, Bầu Đức đã không thể có được tiền vệ này và may mắn đã đến với Bầu Hiển.

Theo những gì Giám đốc điều hành Huỳnh Mau - người trực tiếp nhận Quang Hải lên phố núi thời điểm ấy, kể lại thì Quang Hải hồi đó rất xuất sắc. Thậm chí có thể coi hay nhất học viện nhờ tố chất bẩm sinh và kỹ năng xử lý khéo léo nhờ cái chân trái cực kỳ quái dị.

Dẫu vậy, do vướng mắc giấy tờ với Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội nên Quang Hải không thể ở lại Phố núi dù gia đình rất muốn điều đó.

Nhưng việc “lỡ duyên“ với bầu Đức lại không khiến tiền vệ quê Đông Anh phải quá tiếc nuối. Tại lò đào tạo CLB Hà Nội, Quang Hải anh giành hầu hết tất cả các danh hiệu ở cấp độ đội trẻ.

Khi được đôn lên đội 1, Quang Hải có sự dìu dắt của các đàn anh dày dạn kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết nên ngày một trưởng thành vượt bậc.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, tiền vệ sinh năm 1997 vụt sáng thành ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam với những màn trình diễn đẳng cấp cao.

Trái lại, lứa cầu thủ khóa 1 HAGL JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... tuy giàu tiềm năng, có xuất phát điểm tốt nhưng lại lận đận khi bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Một phần lý do là bởi bầu Đức và HAGL có những bước đi cũng như định hướng chưa thực sự hợp lý. Đơn cử như việc đôn toàn bộ lứa U19 lên đá V-League 2015.

Xét trên diện rộng, không riêng Quang Hải, nhiều cầu thủ trẻ thuộc biên chế Hà Nội FC hiện đã giành chỗ đứng vững chắc ở đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, ngoại trừ Tuấn Anh, những cái tên ưu tú của đội bóng phố Núi đều không tạo được niềm tin nơi thầy Park.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.