Thế giới

Lộ email nhóm Mũ Bảo Hiểm Trắng cố gắng vận động người nổi tiếng?

20/04/2018, 07:30

Các email mà nhóm này vận động rocker nổi tiếng người Anh Roger Waters đã được nhà báo Max Blumenthal công khai.

Nhóm Mũ trắng

Nhóm Mũ trắng

Theo kênh RT của Nga, các email xuất hiện cho thấy nhóm các nhà hoạt động xã hội gây tranh cãi White Helmets (Mũ Bảo Hiểm Trắng) đã cố gắng vận động rocker nổi tiếng Roger Waters ủng hộ tổ chức.

Trong một email từ tháng 10/2016, Roger Waters được mời đến buổi gây quỹ do tỷ phú Arab Saudi Hani Farsi tổ chức để tôn vinh những hoạt động của nhóm Mũ Bảo Hiểm Trắng. Trong đó, nhạc sĩ kiêm ca sĩ nhạc Rock cũng được khuyến khích xem một bộ phim tài liệu về nhóm.

Tiếp sau đó, chỉ vài ngày trước buổi biểu diễn gần đây của Waters ở Barcelona, ​​anh đã được một nhà báo Pháp làm việc cho Mũ Trắng liên lạc. Phóng viên đã hỏi Waters dành vài phút trên sân khấu để đưa tin về trẻ em tại Syria.

Tuy nhiên, Waters đã không trả lời email của nhà báo trên. Thay vì dành sân khấu cho nhóm Mũ Bảo Hiểm Trắng, ​​Waters đã tố cáo tổ chức trong suốt buổi trình diễn tại Barcelona.

“Mũ trắng là một tổ chức giả mạo tồn tại chỉ để tạo ra sự tuyên truyền cho các phần tử thánh chiến và khủng bố. Nếu chúng ta nghe những lời rêu rao của nhóm Mũ Bảo Hiểm Trắng và những người khác, chúng ta sẽ lại khuyến khích các chính phủ nước mình thả bom vào người Syria. Đây có thể là một sai lầm lớn mà con người chúng ta mang lại”, - Waters nói, theo tường thuật của RT.

Mũ Bảo Hiểm Trắng là nhóm đầu tiên báo cáo về vụ tấn công hóa học bị cáo buộc ở thị trấn Douma, Syria hôm 7/4. Mặc dù tổ chức này được ca ngợi bởi các nước phương Tây vì các công việc liên quan đến cứu hộ. Nhưng, các thành viên của tổ chức này đã nhiều lần bị buộc tội có liên kết với các nhóm cực đoan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.