Điều tra

Lỡ gửi clip nhạy cảm cho bạn trai quen qua Zalo, cô gái hối không kịp

15/03/2021, 18:51

Sau khi nhận được những hình ảnh nhạy cảm, Duy liền dọa sẽ đăng tải lên mạng nếu bạn gái không chi tiền.

img

Đối tượng Lã Đức Duy

Ngày 15/3, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lã Đức Duy (21 tuổi, quê Nam Định) để xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, Duy kết bạn làm quen với chị Nguyễn Ngọc Như (24 tuổi) qua mạng xã hội, dùng tài khoản Zalo có nickname Việt Anh để nhắn tin với tài khoản Zalo của chị Như.

Sau một khoảng thời gian nhắn tin, Duy nhận thấy chị Như có cảm tình với mình nên đã ngỏ ý muốn chị Như đến nơi lưu trú của mình, cùng ngủ qua đêm và hứa cho tiền tiêu xài. Khi thấy chị Như không đồng ý, Duy tiếp tục đề nghị chị Như gửi ảnh nhạy cảm. Sau nhiều lần thuyết phục, chị Như đồng ý gửi ảnh và clip nhạy cảm cho Duy.

Lúc này, Duy bắt đầu nảy sinh ý định tống tiền nên đã lên mạng lấy hình ảnh của một đối tượng “giang hồ”, ngụy tạo nội dung tin nhắn nhằm yêu cầu chị Như đưa số tiền 50 triệu đồng nếu không sẽ đăng tải hình ảnh nhạy cảm của chị lên mạng xã hội.

Không dừng lại ở đó, Duy còn tiếp tục uy hiếp chị Như bằng cách dùng hình ảnh của “giang hồ” mà Duy lấy trên mạng rồi gửi cho chị Như.

Vì quá lo sợ, từ ngày 18/1 đến ngày 6/3, chị Như đã gom góp tiền bạc, chuyển khoản nhiều lần và đưa trực tiếp với tổng số tiền là 34 triệu đồng cho Duy. Đến ngày 4 và 6/3, chị Như bắt Duy viết giấy cam kết, quay clip xác nhận sẽ xóa clip và hình ảnh sau khi nhận số tiền 23 triệu đồng.

Thế nhưng, Duy không giữ cam kết mà tiếp tục tống tiền, buộc chị Như đưa thêm 20 triệu đồng. Cảm thấy Duy sẽ tiếp tục thất hứa, chị Như vờ thỏa hiệp, hẹn ngày gặp trực tiếp đưa tiền rồi âm thầm đến cơ quan Công an quận 1 trình báo sự việc.

Đến 10h30 ngày 13/3, khi Duy đến quán nước trên đường Alexandre de Rhode, phường Bến Nghé (quận 1, TP HCM) để nhận tiền thì bị trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận 1 phối hợp với Công an phường Bến Nghé bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Duy thừa nhận toàn bộ hành vi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.