Quân sự

Lộ hình ảnh máy bay phản lực tối tân, thế hệ mới KF-X của Hàn Quốc

04/09/2020, 16:35

Tập đoàn KAI cũng đang nhận được sự hỗ trợ từ tập đoàn Lockheed Martin của Hoa Kỳ cho dự án có tổng giá trị ước tính 7,4 tỷ USD.

img
Máy bay KF-X của Hàn Quốc đang được chế tạo.

Theo trang Drive, bác bức ảnh và video được công bố gần đây cho thấy nguyên mẫu ban đầu của máy bay chiến đấu nội địa thế hệ tiếp theo KF-X của Hàn Quốc đang được chế tạo bởi tập đoàn Korea Aerospace Industries (KAI) ở Sacheon.

KAI cũng đang nhận được sự hỗ trợ từ tập đoàn Lockheed Martin của Hoa Kỳ cho dự án có tổng giá trị ước tính là 7,4 tỷ USD và đang hướng tới việc tung ra nguyên mẫu hoàn chỉnh vào tháng 4 năm sau.

Cho đến nay, phần lớn thân máy bay và cánh đã được hoàn thành và các cụm kết cấu lớn hiện đang trong quá trình phối ghép với nhau trên dây chuyền sản xuất.

img

Thân máy bay dường như đã được hoàn thiện với ba thành phần chính: thân phía trước (bao gồm buồng lái) và thân máy bay trung tâm và bộ phận đuôi.

Đánh giá qua màu sắc của các thành phần, các chuyên gia hàng không cho rằng, hầu hết cấu trúc thân máy bay được chế tạo bằng vật liệu composite.

Điều này diễn ra đồng thời với cách tiếp cận được áp dụng trong các thiết kế máy bay chiến đấu thế hệ mới khác, trong đó kết cấu composite tiên tiến giúp giảm thiểu tín hiệu radar, đồng thời cung cấp khung máy bay nhẹ và chắc chắn.

img

Giống như các đối thủ thế hệ mới của nó – máy bay chiến đấu FC-31 của Trung Quốc, chiến đấu cơ hạng trung tiên tiến của Ấn Độ (AMCA) và TF-X của Thổ Nhĩ Kỳ. KF-X là máy bay chiến đấu đa năng hai đuôi với cấu hình gần giống với máy bay tàng hình F-22 Raptor hoặc F-35 Lightning II của Mỹ.

Tất cả những thiết kế này đều có chung kiểu đuôi kép vuốt hướng ra ngoài, hình dáng khó quan sát và các cạnh thẳng hàng song song là đặc điểm của các máy bay chiến đấu “tàng hình” hiện đại. Hình dạng của các cửa hút gió trên chiến cơ KF-X đặc biệt gợi nhớ đến các cửa hút gió trên tành hình cơ F-22.

Ngay từ đầu, KF-X đã được lên kế hoạch để tận dụng tối đa ưu thế động cơ phản lực và yếu tố khí động học so với máy by chiến đấu F-16C. KAI tuyên bố rằng họ hy vọng các máy bay phản lực sẽ có tốc độ tối đa 1.370 mph (dặm trên giờ) với tầm hoạt động mỗi lần tiếp liệu khoảng 1.800 dặm, cũng như khả năng chuyên chở tải trọng khoảng 17.000 bảng Anh (khoảng 7,7 tấn).

img

Hai động cơ cung cấp sức mạnh cho máy bay vẫn chưa được lắp đặt trong nguyên mẫu. Hệ thống phản lực quan trọng này sẽ là một phiên bản điều chỉnh đặc biệt của động cơ của hãng GE Aviation F414 với lực đẩy 22.000 pound hay còn được gọi là động cơ F414-GE-400K.

GE Aviation đã giao chiếc F414-GE-400K đầu tiên cho phía Hàn Quốc để lắp đặt thử trên máy bay KF-X vào tháng 5 năm 2020.

Trong một thông cáo báo chí, công ty cho biết KF-X “sẽ mang lại khả năng thực hiện nhiệm vụ lớn hơn đáng kể, cụ thể là kéo dài bán kính chiến đấu và tuổi thọ cao hơn so với các máy bay hiện tại".

img

GE Aviation sẽ cung cấp cho Hàn Quốc 240 động cơ F414 và phụ tùng. Động cơ cơ bản tương tự cũng được sử dụng trên máy bay F / A-18E / F Super Hornet và EA-18G Growler, JAS 39E / F Gripen của Thụy Điển. CHúng cũng được thiết lập để cung cấp năng lượng phản lực cho máy bay Tejas Mk 2 của Ấn Độ.

Những hình ảnh cho thấy mặt cắt qua phần thân giữa của KF-X cho thấy các rãnh ở đáy máy bay được thiết kế dành cho việc mang và chứa vũ khí “bán hở, bán ẩn”. Ở dạng ban đầu, KF-X không có kế hoạch trang bị các khoang chứa vũ khí bên trong, nhưng chúng dự kiến ​​sẽ được tích hợp trong các phát triển sau này của mẫu máy bay phản lực.

Tất cả những hình ảnh và video quay đều cho thấy KAI đã đạt được những tiến bộ đáng kể kể từ lần cuối cùng tiết lộ bức ảnh về nguyên mẫu đang được xây dựng mà công ty này công bố vào tháng 7 năm 2020. Vào thời điểm đó, chỉ một phần của phần thân trước và trung tâm được hiển thị.

img

Các kế hoạch hiện tại được cho là phải hoàn thành biến thể Block 1 sản xuất ban đầu mà không có khoang chứa vũ khí bên trong, nhưng để tương thích với chúng, cho thấy sẽ có đủ không gian bên trong thân máy bay để cho phép chế tạo chúng sau (phiên bản Block 2).

Về vũ khí trang bị, vào tháng 11 năm 2019, Tập đoàn Hệ thống tên lửa MBDA của Châu Âu thông báo họ đã được trao hợp đồng tích hợp tên lửa không đối không tầm nhìn Meteor cho máy bay phản lực (BVRAAM) KF-X của Hàn Quốc.

Ngoài, tên lửa Meteor BVRAAM, Hàn Quốc cũng sẽ được bổ sung tên lửa không đối không tầm ngắn IRIS-T dẫn đường bằng tia hồng ngoại do Diehl Defense của Đức sản xuất.

img
Mô hình máy bay KF-X được Hàn Quốc công bố vào năm 2019.

Ngoài những tên lửa loại này, máy bay cũng sẽ được trang bị một khẩu pháo M61 Vulcan 20mm tích hợp, có khả năng bắn xuyên. Loại pháo này sẽ được bố trì trên phần đỉnh thân, ở bên trái, phía sau buồng lái của phi công.

Đầu năm nay, quân đội Hàn Quốc đã lựa chọn các loại vũ khí dẫn đường chính xác mà nước này có kế hoạch tích hợp trên chiến cơ KF-X.

Những vũ khí này bao gồm bom tấn công trực tiếp liên hợp Boeing GBU-31 và GBU-38 / B (JDAM), GBU-54 / B và GBU-56 / B Laser JDAM và bom đường kính nhỏ GBU-39 / B I (SDB I), bom Raytheon GBU-12 Paveway II.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.