Quân sự

Lo hướng Ukraine, Nga ồ ạt triển khai máy bay chiến đấu "lạ" tới Crimea

28/07/2021, 16:39

Nga đang triển khai ồ ạt máy bay quân sự của mình tới Bán đảo Crimea. Đáng chú ý là các chiến cơ này đều từng được sử dụng trên tàu sân bay.

Theo thông tin của trang Avia.pro ngày 28/7, Nga đã bắt đầu chuyển ồ ạt máy bay tác chiến của mình tới các căn cứ không quân đặt tại Crimea.

Quyết định này được đưa ra khá bất ngờ. Rõ ràng, nó được gây ra bởi một loạt các mối đe dọa mới từ Kiev và việc xây dựng lực lượng vũ trang của NATO gần biên giới Nga.

img

Máy bay chiến đấu Su-33 chuyên dùng trên tàu sân bay.

từ dữ liệu do các biên tập viên của Avia.pro có được, hiện tại chúng ta đang nói về việc chuyển hai trung đoàn hàng không trên tàu sân bay đến Crimea.

Các máy bay chiến đấu được chuyển đến bán đảo trước đây từng thuộc lực lượng đóng tại một căn cứ không quân trên quần đảo Novaya Zemlya và là một phần của Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga.

img

Chiến cơ MiG-29K.

Được biết, máy bay chiến đấu MiG-29K, Su-33 và máy bay cường kích Su-25UTG sẽ được triển khai ở phía tây bán đảo, tuy nhiên, chính xác thì việc này được thực hiện để làm gì thì vẫn chưa rõ vì ít nhất là hiện chưa có bình luận chính thức nào về vấn đề này được đưa ra.

Đáng chú ý là việc triển khai các máy bay từng được sử dụng trên tàu sân bay tới bờ biển phía tây của Bán đảo Crimea có thể kết nối chính xác với các mối đe dọa hiện có từ NATO.

img

Su-25UTG trên tàu sân bay - ảnh tư liệu.

Đồng thời, các phi công Nga có thể thực hành đánh chặn máy bay đối phương, đặc biệt là trong bối cảnh các chuyến bay thường lệ của nước ngoài gần biên giới Nga xuất hiện ngày càng nhiều.

img

Chiến cơ Su-33.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.