Quân sự

Lộ kế hoạch tấn công Triều Tiên bằng 80 vũ khí hạt nhân của Mỹ (P1)

20/09/2020, 19:23

Quân đội Mỹ đã từng có kế hoạch tấn công và hủy diệt chế độ chính trị của Triều Tiên bằng 80 vũ khí hạt nhân.

img
Tên lửa đạn đạo Trident II D5 được phóng từ tàu ngầm Hải quân Mỹ.

Các kế hoạch chiến tranh hạt nhân hiện tại là một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của các quốc gia có quân đội được vũ trang hạt nhân.

Tuy nhiên, theo một báo cáo vừa được trang DRIVE của Mỹ đăng tải, chi tiết về một kế hoạch tấn công như vậy gần đây đã được công bố, tiết lộ rằng Hoa Kỳ đã từng dự tính ​​sử dụng 80 vũ khí hạt nhân trong trường hợp chiến tranh với Triều Tiên.

Theo cổng thông tin DRIVE, cách chi tiết cụ thể này xuất hiện cũng khá bất thường – nó chính là một đoạn văn bản liên quan xuất hiện trong cuốn sách có tên “Rage” (tạm dịch: Cơn thịnh nộ) của nhà báo Hoa Kỳ Bob Woodward, trong đó kể chi tiết về những bí mật của chính quyền của Tổng thống Trump, được xuất bản trong tuần này.

Trên thực tế, trang DRIVE cho rằng, trích dẫn cụ thể từ cuốn sách không hoàn toàn rõ ràng nhưng cho thấy thực sự đã có một sự chuẩn bị của chính quyền Mỹ:

"Bộ Chỉ huy Chiến lược ở Omaha đã xem xét và nghiên cứu kỹ lưỡng kế hoạch OPLAN 5027 về sự thay đổi chế độ ở Triều Tiên - phản ứng của Hoa Kỳ đối với một cuộc tấn công có thể bao gồm việc sử dụng 80 vũ khí hạt nhân." – đoạn văn bản trong sách của nhà báo Bob Woodward cho hay.

Điều này có thể được hiểu theo hai cách: Một cuộc tấn công tiềm tàng từ Triều Tiên có thể liên quan đến việc sử dụng 80 vũ khí hạt nhân hoặc số vũ khí tương tự có thể được coi là phản ứng có thể của Hoa Kỳ đối với cuộc tấn công đầu tiên do Bình Nhưỡng phát động.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với kênh NPR, nhà báo Woodward đã giải thích rằng không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào, lưu ý rằng 80 vũ khí hạt nhân là một phần trong kế hoạch tấn công của Hoa Kỳ có tên OPLAN 5027, bao gồm việc hủy diệt chế độ chính trị ở Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Woodward giải thích với NPR như sau: “Tôi nghĩ Triều Tiên là một quốc gia... không ổn, theo như tôi viết, họ có khoảng vài chục vũ khí hạt nhân được cất giấu và che đậy kỹ lưỡng”.

Nhà báo kỳ cựu này cũng xác nhận rằng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lúc đó là tướng James Mattis đã rất lo lắng rằng ông có thể phải ra lệnh tấn công hạt nhân vào Triều Tiên.

Mattis thừa nhận với nhà báo Woodward rằng: “Tiềm năng chúng tôi phải bắn để ngăn vụ phóng thứ hai là có thật. Bạn sẽ thiêu rụi một vài triệu người. Không ai có quyền giết một triệu người theo như tôi nghĩ, nhưng đó là điều tôi phải đối mặt."

Theo nhà báo Woodward, ông Trump lo lắng rằng việc bắn hạ một tên lửa đạn đạo của Triều Tiên (trang bị vũ khí hạt nhân hoặc không) trên quỹ đạo hướng tới Hoa Kỳ có thể thúc đẩy một cuộc tấn công hạt nhân toàn diện từ "Vương quốc ẩn sĩ" (ám chỉ Triều Tiên).

img
Tướng Jim Mattis và Tổng thống Donald Trump khi còn làm việc cùng nhau.

Ông Woodward viết rằng Trump đã giao quyền cho tướng Jim Mattis sẵn sàng phóng một tên lửa đánh chặn được vũ trang thông thường để bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên có thể hướng tới Hoa Kỳ.

Woodward nói rằng tướng Mattis tâm sự với ông rằng ông “không lo lắng về việc Trump có thể tung ra đòn phủ đầu nhằm vào Triều Tiên. Thay vào đó, nguồn cơn tức giận của ông Trump là nhà lãnh đạo Triều Tiên ở Bình Nhưỡng”.

“Trên thực tế, tướng Mattis lo lắng rằng ông ấy có thể sẽ phải ra lệnh tấn công trong trạng thái đang mặc quần áo tập thể dục. Có một đèn báo hiệu thậm chí được đặt ngay trong phòng tắm của ông ấy ... để nếu ông ấy được thông báo ngay khi quân đội phát hiện ra một vụ phóng của Triều Tiên." – nhà báo Woodward nói.

Ngoài ra, cây viết Woodward tiết lộ thêm rằng. Có một hệ thống báo động được đặt trong phòng ngủ và nhà bếp của tướng Mattis. Trong hơn một lần của mùa Hè năm 2017, chúng đã phát ra tiếng chuông cảnh báo và ông ấy đã lập tức bước vào phòng liên lạc tại nơi cư trú của mình ở Washington DC.

Ông Woodward giải thích rằng xe của tướng Mattis cũng liên tục được một chiếc SUV với một đội chuyên gia được trang bị để sắc sàng vạch ra đường bay của bất kỳ tên lửa nào đang bay tới, cho dù tên lửa đó đang đe dọa Nhật Bản, Hàn Quốc hay Hoa Kỳ.

Nếu tướng Mattis coi tên lửa là thù địch, ông ấy có một kênh liên lạc di động để ra lệnh phóng tên lửa để bắn hạ nó ngay lập tức.

Xem tiếp: Lộ kế hoạch tấn công Triều Tiên bằng 80 vũ khí hạt nhân của Mỹ (P2)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.