Hồ sơ tài liệu

Lo Kim Jong-un ném bom hạt nhân, Nhật Bản cảnh báo người dân

26/11/2016, 15:49
image

Người dân Nhật Bản đã được cảnh báo về nguy cơ của một cuộc tấn công hạt nhân từ Triều Tiên.

Kim-Jong-un-565275

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ ra lệnh thả bom hạt nhân xuống Nhật Bản?

Các quan chức Quốc phòng Nhật Bản đã lên tiếng cảnh báo người dân chuẩn bị cho việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể ra lệnh thả bom hạt nhân xuống Nhật Bản, Daily Star ngày 25/11 đưa tin.

Cụ thể, người dân Nhật Bản đã nhận được một tờ rơi hướng dẫn những việc cần làm khi một cuộc tấn công hạt nhân xảy ra.

Nội dung của những tờ rơi này được đăng tải trên trang web Phòng vệ dân sự của Nhật Bản có tên “Bảo vệ bản thân trước cuộc tấn công vũ trang và khủng bố” trong đó chỉ ra cách tốt nhất để tránh thiệt mạng do bức xạ trong một cuộc tấn công hạt nhân.

Xem thêm video:

Tờ rơi do Nhật Bản phát đi khuyên người dân nên ở trong nhà có tường dày, tốt nhất là một khu mua sắm dưới lòng đất, để tránh các vụ nổ bom lớn. Ngoài ra, để an toàn, họ cũng phải đóng toàn bộ cửa ra vào và cửa sổ, tắt hệ thống ga, nước và thông khí, ngồi cách xa tường và cửa.

Trong cuộc tấn công, mọi người dân Nhật Bản còn được khuyến cáo nên giữ bình tĩnh và cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt trên truyền hình và đài phát thanh.

Nhiều quốc gia trên thế giới hiện đang lo ngại khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến hành các cuộc thử nghiệm đầu đạn hạt nhân ở Thái Bình Dương.

Tại Nhật Bản, trước nguy cơ trên, hệ thống chống tên lửa đã bắt đầu xuất hiện trong các công viên ở Tokyo.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đang xem xét sử dụng tia laser cường độ mạnh để bảo vệ đất nước khỏi các cuộc tấn công tên lửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.