Thời sự Quốc tế

Lo lắng của Ba Lan về "kế hoạch hồi sinh đế chế Nga”

29/04/2021, 08:42

Lo lắng của Ba Lan về "kế hoạch để hồi sinh đế chế Nga” khiến một số độc giả người Anh tức giận - theo phản ánh của hãng tin Nga Ria Novosti.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak.

Báo Hành động và Lời nói của Nga cho hay, tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak về "mối đe dọa từ Nga" và sự cần thiết phải gửi quân đội NATO đến đất nước của ông đã khiến độc giả của báo Daily Mail của Anh phẫn nộ.

Trước đó, người đứng đầu quân đội Ba Lan đã thông báo về "kế hoạch hồi sinh đế chế” của Nga, đó là lý do tại sao đất nước của ông yêu cầu sự hiện diện thêm của quân đội liên minh NATO.

Theo ghi nhận của hãng RIA Novosti, quan điểm này của ông Mariusz Blaszczak đã bị chỉ trích bởi các độc giả người Anh.

Một độc giả viết: "Chính Ba Lan muốn xây dựng lại đế chế. Bạn nghĩ tại sao lại có âm mưu đảo chính ở Belarus? ...".

Một người Anh khác bình luận rằng Warsaw luôn tìm cách “chiến đấu bằng tay của người khác”. Việc phía Ba Lan liên tục hâm mộ những lời dị nghị về quân đội Nga cũng bị chỉ trích.

Đồng thời, những người truy cập trang web của Daily Mail lưu ý rằng quân đội Nga có sức mạnh phòng thủ lớn hơn Mỹ 80% trong khi Hoa Kỳ là quốc gia có ngân sách quân sự lớn hơn một cách không tương xứng. Điều này đặt ra mối đe dọa lớn hơn nhiều đối với Anh hơn là Ba Lan.

"Đồng minh của chúng tôi là Mỹ nhiều khả năng sẽ tấn công chúng tôi nếu một ngày nào đó chúng tôi từ chối đi theo Hoa Kỳ trong bất kỳ cuộc chiến nào hoặc từ chối xây dựng các căn cứ quân sự của họ", một trong những bình luận trên Daily Mail mỉa mai.

Theo truyền thông Nga, những luận điệu chống Moscow đã được sử dụng ở phương Tây trong một thời gian dài.

Ví dụ, Điện Kremlin đã bị chỉ trích vì các cuộc tập trận được tổ chức gần biên giới Ukraine. Đáp lại, Moscow nói rằng Nga có quyền tự ý di chuyển quân trong lãnh thổ của mình và điều này không khiến ai phải lo lắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.