Thị trường

Lỗ luỹ kế gần bằng vốn điều lệ, PVX thay loạt lãnh đạo cao cấp nhất

16/09/2019, 09:08

Lỗ lũy kế gần bằng vốn điều lệ, PVX đồng loạt miễn nhiệm Tổng giám đốc, hai Phó Tổng giám đốc công ty.

img
Lỗ lũy kế gần bằng vốn điều lệ, PVX đồng loạt miễn nhiệm Tổng giám đốc, hai Phó Tổng giám đốc công ty.

Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (mã chứng khoán: PVX) vừa công bố thông tin miễn nhiệm ông Nguyễn Thanh Bình khỏi chức vụ Phó Tổng giám đốc từ ngày 31/7. Ông Bình sẽ được chuyển về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam công tác.

Nhân sự cao cấp tại PVX liên tục biến động thời gian gần đây. Trước đó, một vị Phó Tổng giám đốc khác là ông Trần Toàn Thắng cũng có quyết định thôi chức vụ kể từ ngày 9/4.

Đến đầu tháng 7, Tổng giám đốc công ty là ông Nguyễn Đình Thế cũng bị miễn nhiệm chức vụ để tập trung nhiệm vụ là thành viên phụ trách HĐQT. Thay thế ông Thế, PVX đã bổ nhiệm ông Lương Đình Thành giữ chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 29/7.

Sau khi nhân sự cao cấp tại đây thay đổi, đến nay ban giám đốc của PVX có Tổng Giám đốc Lương Đình Thành và các Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Đạt, Nguyễn Văn Đồng, Bùi Sơn Trường, Nguyễn Trung Trí.

Được biết, quý II năm nay kết quả kinh doanh của PVX không mấy khả quan khi doanh thu chỉ đạt 463 tỷ đồng, giảm 52% khiến công ty lỗ 88 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu 1.078 tỷ đồng, giảm 32%; lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm sau soát xét ghi nhận lỗ 111,9 tỷ đồng. Đến 30/6, lỗ lũy kế của công ty đã lên tới 3.738 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ thực góp chỉ có 4.000 tỷ đồng.

PVX vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tổ chức đại hội cổ đông bất thường năm 2019.

img

Giá vàng hôm nay (16/9/2019): Sáng đầu tuần vàng bất ngờ tăng dựng đứng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.