Bóng đá

Lộ lý do bất ngờ khiến Quang Hải, Hùng Dũng có thể lỡ AFF Cup 2021

01/10/2020, 07:06

HLV Park Hang-seo đang đứng trước khả năng sẽ không thể có sự phục vụ của khá nhiều trụ cột ở AFF Cup 2021.

img
Hùng Dũng, Quang Hải,Văn Hậu vẫn có khả năng không thể dự AFF Cup 2021

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chính thức công bố lịch thi đấu dự kiến của AFF Cup 2021. Theo đó, giải đấu đội tuyển Việt Nam đang là nhà vô địch sẽ khởi tranh từ ngày 11/4 đến 8/5/2021.

Thể thức giải đấu vẫn tương tự như năm 2018, vòng bảng gồm 2 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội, lấy 2 đội đứng đầu đi tiếp. Từ vòng bán kết, các trận đấu diễn ra có lượt đi lượt về, áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Việc thống nhất được thời gian tổ chức AFF Cup là nỗ lực lớn đến từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cùng các thành viên. Tuy nhiên, không ít đội tuyển sẽ chịu tác động lớn từ lịch thi đấu này.

Bởi, AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA chính vì vậy, các CLB không có nghĩa vụ phải trả cầu thủ về cho đội tuyển.

Đặc biệt, thời điểm AFF Cup 2021 diễn ra lại trùng đúng lúc vòng bảng AFC Champions League và AFC Cup bước vào giai đoạn quyết định.

Mùa giải sang năm, Việt Nam có 3 suất dành cho các CLB tại sân chơi châu lục. Ngoài Hà Nội FC chắc chắn đã giành một suất dự AFC Cup sau khi đánh bại Viettel ở Cúp quốc gia thì vẫn còn 1 suất dự AFC Champions League và 1 suất dự AFC Cup chưa được xác định.

Việc tham dự sân chơi châu lục, điều này chắc chắn sẽ khiến Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu lẫn Thành Chung (Hà Nội) có nguy cơ không thể hội quân đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở AFF Cup.

Về mặt lý thuyết là vậy, tuy nhiên không loại trừ khả năng lịch thi đấu của AFC Cup, AFC Champions League sẽ có sự điều chỉnh. Cạnh đó, các CLB Việt Nam thường không có thói quen từ chối nhả người cho đội tuyển nếu cầu thủ khỏe mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.