Thể thao

Lộ lý do khiến Mourinho bê bết với M.U

26/10/2016, 08:54
image

Tương lai HLV Jose Mourinho tại sân Old Trafford đang bị đặt dấu hỏi lớn sau những kết quả kém thuyết phục.

chelsea-jose-mourinho_1471853433
Mourinho đang lo sót vó

M.U đang nhảy lò cò

Sau trận thua tái mặt của M.U trên sân Stamford Bridge, cựu danh thủ Rio Ferdinand nhận xét trên kênh BBC rằng, M.U đang nhảy lò cò bằng một chân, vừa thiếu ổn định và vừa dễ ngã. Hơn 3 tháng kể từ thời điểm Mourinho chính thức nhận ấn soái ở Old Trafford, dấu ấn của nhà cầm quân này cực kỳ mờ nhạt.

Về mặt lối chơi, M.U dưới thời Mourinho vẫn chưa thể định hình. HLV Mourinho muốn Quỷ đỏ chơi phòng ngự phản công chặt chẽ giống Chelsea nhưng BLĐ M.U không chấp thuận, dẫn tới việc đội bóng dưới tay ông cả công lẫn thủ đều chuệch choạc. Các miếng đánh cũng hạn chế, dựa chủ yếu vào khả năng lên bóng hai bên cánh. Về mặt nhân sự, HLV Mourinho cũng chưa thể phát huy được đội ngũ mình có trong tay, đặc biệt là bản hợp đồng bom tấn Paul Pogba (105 triệu euro).

Tiền đề đó dẫn tới thành tích của Quỷ đỏ rất phập phù. 5 trận gần nhất, thày trò HLV Mourinho thắng 2, hòa 2 và thua 1. Nếu tính từ đầu mùa, M.U chỉ giành được 6 chiến thắng trong tổng số 12 trận đã đấu (thua 4, hòa 2). Đáng chú ý, ba lần đọ sức với các đối thủ ngang tầm, đội chủ sân Old Trafford chỉ giành được đúng 1 điểm ở trận hòa Liverpool. Còn lại, M.U thua Man City 1-2 và Chelsea 0-4. Cả hai trận đấu này, M.U của Mourinho đều đá như “gà mắc tóc” và để đối thủ tự do chơi bóng. Mặt khác, tất cả những chiến thắng của binh đoàn áo đỏ thành Manchester đều diễn ra trước các đội bóng nhỏ, thua kém về mọi mặt.

“M.U của Mourinho không mang dáng dấp của một đội bóng lớn. Khi HLV van Gaal còn tại vị, Quỷ đỏ không có thành tích xuất sắc nhưng các đội bóng lớn khi gặp đều e dè. Nhưng hiện tại, tôi nghĩ bất kỳ đội bóng lớn nào cũng dễ dàng áp đảo M.U”, cựu HLV Barca Gerardo Martino nói trên Talksports.

Mourinho lo sốt vó

Trong bài phát biểu mới nhất, Jose Mourinho vẫn mạnh miệng tuyên bố ông đang làm tốt công việc của mình. Bản thân ông cảm nhận như vậy và thực tế M.U cũng chưa tệ đến mức xuống đáy. Mặc dù vậy ở Old Trafford, đòi hỏi cho một HLV có lẽ nhiều hơn bất cứ nơi nào khác. Khi quyết định bổ nhiệm Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng thay HLV Louis van Gaal, BLĐ M.U hẳn đã nghĩ đến thành công ngay lập tức. Hoặc chí ít, Mourinho cũng sẽ xây dựng được cho Quỷ đỏ một lối chơi giàu sức sống. Thế nhưng, hai mục tiêu này xem ra đều rất xa vời.

Mùa giải mới trôi qua chưa được 1/4 chặng đường, còn quá sớm để nói về việc HLV Mourinho sẽ bị sa thải. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra cho thấy, chiếc ghế Mourinho đang ngồi không vững chắc như cách đây hơn 3 tháng, thời điểm ông mới nhậm chức. Có nhiều lý do để tin rằng, khả năng Mourinho sẽ phải ra đi khi hợp đồng còn chưa khô mực. Thành tích trên sân chỉ là một phần, quan trọng hơn cả, vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha không tạo được chân đế vững chắc ở Old Trafford.

Tờ The Sun tiết lộ, phòng thay đồ của đội bóng áo đỏ đang rối tung. Nhiều cựu thần, cầm đầu là Wayne Rooney công khai phản ứng HLV Mourinho ra mặt. Bên cạnh đó, Mourinho cũng không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ M.U. Dưới thời HLV van Gaal, những người đứng đầu sân Old Trafford thường xuyên đứng ra bảo vệ nhà cầm quân Hà Lan. Thế nhưng, từ đầu mùa, chưa ai lên tiếng nói đỡ cho Mourinho.

Một nguồn tin giấu tên thân cận với đội chủ sân Old Trafford cho biết, Jose Mourinho và GĐĐH Ed Woodward không tìm được tiếng nói chung, bằng mặt mà không bằng lòng. Xuất phát từ phương pháp huấn luyện kiểu thủ công của cựu thuyền trưởng Real (Mourinho không thích sử dụng các loại máy móc hỗ trợ trong quá trình làm việc). “Hai người này rất ít trao đổi với nhau, trừ khi tối cần thiết bởi quan điểm không đồng nhất. Vài lần, Woodward còn nổi cáu với Mourinho ngay tại phòng làm việc”, nguồn tin trên tiết lộ.

Ai cũng biết, tại M.U, GĐĐH Ed Woodward là người gần như nắm toàn bộ quyền sinh, quyền sát trong tay. Sở dĩ HLV van Gaal tại vị được tới 2 năm là do sự che chắn của Ed Woodward. Thế nên, khi Mourinho không tranh thủ được mối quan hệ với vị GĐĐH M.U, tương lai của “người đặc biệt” sẽ rất mong manh. Cộng thêm việc Quỷ đỏ thi đấu sa sút thời gian qua, Mourinho hẳn có lý do để lo lắng cho chiếc mình đang ngồi.

 >>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.