Thể thao

Lộ lý do Messi muốn "dứt tình" với Barca

22/11/2014, 07:52

Một nguồn tin thân cận với Messi khẳng định tiền đạo này muốn rời Barca bởi những rắc tối liên quan đến vụ việc gian lận thuế.

Messi mệt mỏi với các cáo buộc trốn thuế
Messi mệt mỏi với các cáo buộc trốn thuế

Giữa năm 2013, làng bóng đá Tây Ban Nha được một phen rúng động khi Lionel Messi bị trốn thuế với số tiền lên tới 52 triệu euro. Sau đó, tiền đạo này bị cơ quan thuế Tây Ban Nha khởi kiện với tội danh trốn thuế và đứng trước nguy cơ phải hầu tòa. Để giải quyết, cha con Messi đã nộp 15 triệu euro cho thuế vụ Tây Ban Nha. Đổi lại, cơ quan này sẽ rút đơn kiện với M10.

Thế nhưng, những rắc rối về thuế vẫn chưa buông tha Messi khi một tòa án tại Tây Ban Nh tiếp tục cáo buộc tiền đạo này có những khoản thu nhập mờ ám và tìm cách lập tài khoản ở quê nhà Argentina để che giấu. Đồng thời, tòa án cũng tuyên bố sẽ đưa Messi ra pháp đình để làm sáng tỏ mọi việc. Từ đó đến nay, M10 chưa bao giờ thực sự tập trung toàn bộ tinh thần cho việc thi đấu.

Một nguồn tin thân cận với tiền đạo Argentina cho biết: “Một số ngôi sao thể thao khác ở Tây Ban Nha cũng dính nghi án trốn thuế nhưng họ đều được giải quyết hành chính như là trường hợp Xabi Alonso, Iker Casillas hay Rafael Nadal. Messi là người duy nhất phải đối mặt với các thủ tục pháp lý và có nguy cơ phải vào tù. Messi đã chán cuộc sống tại Tây Ban Nha và đó là lý do anh ấy muốn rời Barca”.

Ngoài ra, một số ý kiến lại cho rằng việc xứ Catalan nhiều khả năng sẽ tuyên bố độc lập cũng khiến Messi muốn tìm một bến đỗ mới bởi khi đó Barca không còn được thi đấu tại La Liga và Champions League.

Hữu Hiệp (Theo 101 GG)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.