Đời sống

Lộ lý do người phụ nữ trốn khu cách ly quân đội để sang Trung Quốc

12/02/2020, 13:37

​​​​​​​Sau 2 ngày bỏ trốn, người phụ nữ đã được đưa trở lại khu vực cách ly phòng virus Corona tại Lạng Sơn.

img
Đã có hơn 200 người dân từ Trung Quốc được đưa về đây.

Trưa nay (12/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Văn Quyền, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn cho biết, khoảng 10h ngày 12/2, đơn vị đã tiếp nhận, thực hiện quy trình cách ly bà N.T.D (SN 1976, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), người đã trốn khỏi khu vực cách ly phòng chống virus Corona tại đơn vị hôm 10/2.

Được biết, sáng cùng ngày, sau khi được cơ quan chức năng 2 nước Việt Nam và Trung Quốc vận động, bà D. đã đến cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn trình diện và được lực lượng chức năng đưa về Trung đoàn 123 cách ly theo quy định.

Khai nhận với cơ quan chức năng, bà D cho biết, sáng ngày 10/2, bà đã vượt tường, trốn khỏi khu vực cách ly. Sau đó vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Lý do vượt tường là do bà này có một cửa hàng bên Trung Quốc nên trốn về để trông coi vì sợ bị kẻ gian lợi dụng tình hình lấy cắp tài sản.

Theo quy định, dù đã có gần 10 ngày cách ly, phòng bệnh trước đó nhưng với đợt tiếp nhận lần này, Trung đoàn 123 sẽ tiếp tục cách ly bà D. trong 14 ngày tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.