Showbiz

Lộ mánh khóe hốt bạc vợ chồng diễn viên Trương Đình bị đóng băng 2.000 tỷ

14/01/2022, 14:17
image

Sohu tiết lộ lời của 1 đại lý thuộc công ty đa cấp TST, từ đó lộ ra "mánh khóe" giúp vợ chồng diễn viên "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" hốt bạc.

Cuối tháng 12/2021, vợ chồng nữ diễn viên nổi tiếng Trương Đình và Lâm Thoại Dương đã bị phong tỏa khối tài sản gần 100 triệu USD (khoảng 2.000 tỷ đồng) và điều tra hoạt động kinh doanh vì bị nghi ngờ có nhiều sai phạm.

img

Vợ chồng diễn viên Trương Đình và Lâm Thoại Dương

Theo đó, 400 nhân viên cấp cao đã bắt tay vào điều tra cơ chế vận hành của công ty thương mại điện tử Dowell Thượng Hải (gọi tắt là TST) của Lâm Thoại Dương và Trương Đình.

Công ty vướng cáo buộc sử dụng các tổ chức tài chính để "rửa tiền" làm ăn nhờ kinh doanh đa cấp với số tiền lợi nhuận 30 tỷ nhân dân tệ (tương đương 5,7 tỷ USD) chỉ trong 8 năm.

Mới đây, trang Sohu còn tiết lộ lời của 1 đại lý thuộc công ty đa cấp TST, từ đó lộ ra "mánh khóe" giúp vợ chồng diễn viên "Võ Mỵ Nương truyền kỳ" hốt bạc.

Theo đó, người này tiết lộ, đầu năm 2016, Triệu Dương (tên nhân vật đã được thay đổi) nghe theo lời giới thiệu của bạn đại học đã đăng ký làm đại lý của TST. 3 lý do khiến cô muốn trở thành 1 phần của công ty TNHH này chính là: Kiếm tiền nhiều, hoạt động đơn giản và có tên tuổi, danh tiếng của Trương Đình làm "vật bảo đảm".

img

Tuy nhiên, khi mới gia nhập mạng lưới TST, đại lý phải bỏ ra số tiền 200.000 tệ (713 triệu đồng) để mua sản phẩm, sau đó mới được xác nhận tham gia vào đường dây đa cấp này. Nhờ những chiêu trò lắt léo, TST có tới 13 triệu thành viên, 100 triệu người dùng cùng 3368 đại lý.

Triệu Dương chia sẻ: "Bạn tôi nói ai làm đại lý cũng được, 1 năm có thể kiếm được 200.000 tệ (713 triệu đồng). So với mức lương chỉ có 4000 tệ (14 triệu đồng) hiện có thì số tiền kia quả thật vô cùng lớn".

Ngoài việc tự mở đại lý, người bạn của Triệu Dương còn tiết lộ, bí quyết kiếm được nhiều tiền còn là lôi kéo nhiều người cùng tham gia và mở chi nhánh. Mỗi đại lý cần có chỉ tiêu mỗi tháng bán được 100.000 tệ (356 triệu đồng) và duy trì trong 3 tháng đầu tiên.

Không dừng lại ở đó, TST còn hứa hẹn các đại lý có thành tích tốt sẽ có cơ hội chụp ảnh chung với vợ chồng Trương Đình và được kết bạn với nữ diễn viên trong nhóm chat.

Thời gian đầu, Triệu Dương bán được hàng, nhưng vì gom tích trữ quá nhiều sản phẩm với mục đích được chiết khấu giảm giá, cô không thể bán hết số hàng đã mua, đồng nghĩa với việc không có hoa hồng.

Sau 4 năm gắn bó với TST, Triệu Dương mới nhận ra thực chất cô không kiếm được khoản tiền khổng lồ như mình tưởng tượng. Trong khi đó, lợi nhuận của TST thu về là con số không tưởng.

Người này lấy ví dụ, cùng 1 sản phẩm mặt nạ than hoạt tính nhưng TST bán 30 tệ (107.000 đồng) cho 1 miếng, trong khi đó ở sàn thương mại điện tử khác giá của nó chỉ là 4 tệ (14.000 đồng). Điều này phần nào lý giải việc năm 2017, TST đạt doanh thu 3,6 tỷ tệ (12.000 tỷ tệ), bỏ xa hàng loạt đối thủ.

Tới năm 2018, TST đóng thuế số tiền khủng 2,1 tỷ tệ (7400 tỷ đồng), đứng vị trí số 1 trong top công ty đóng thuế cao nhất Thượng Hải.

Hiện, các sản phẩm do công ty Trương Đình sản xuất và phân phối đã bị xóa khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Tmall, Taobao, JD.

img

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Đài Loan từng tham gia quảng cáo cho dòng mỹ phẩm của Trương Đình

Ngày 2/1, Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị chính quyền đại lục cấm xuất hiện trên Internet. Họ bị khóa 4 tài khoản mạng xã hội trên Weibo và Douyin với lý do "vi phạm pháp luật và quy định liên quan".

Sina cho biết thêm, 40 nghệ sĩ từng làm người đại diện, đầu tư vào công ty của vợ chồng Trương Đình như Minh Đạo, Đào Hồng, Lâm Chí Linh... cũng bị liên lụy.

Trong trường hợp vợ chồng Trương Đình bị phát hiện gian dối trong kinh doanh, hình hạt với các nghệ sĩ đại diện này có thể là bị tịch thu tiền thù lao và đóng phạt gấp đôi giá trị hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.