Xã hội

Lo mất an toàn tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Đà Nẵng vì quá đông người

03/06/2021, 17:17

Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cửa ngõ TP Đà Nẵng thường xảy ra tình trạng quá tải vì lượng người qua lại chốt quá đông.

img

Lượng người, phương tiện quá đông tại chốt kiểm soát dịch cửa ngõ Đà Nẵng sáng 3/6

Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày qua, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ Đà Nẵng thường rơi vào tình trạng quá tải vì lượng người, phương tiện qua lại các chốt khá đông.

Tình trạng này vào những giờ cao điểm bị quá tải vì lượng người và phương tiện ra vào thành phố rất đông. Trong số những điểm chốt này thì các trạm kiểm soát trên đường Trần Đại Nghĩa, chốt tuyến đường ven biển và Quốc lộ 14B nối Quảng Nam và Đà Nẵng người xe ken kín.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 3/6, tại chốt kiểm soát dịch trên QL1A (giáp ranh Quảng Nam, qua xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang), dòng ô tô kéo dài hàng trăm mét, nhích từng chút. Nhiều xe máy phải len lỏi vào dòng ô tô đang chậm rãi di chuyển để qua chốt.

img

Việc đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m rất khó

Bên trong chốt, khá đông người đang khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi vào khu vực trung tâm thành phố. Bên ngoài, xe máy dựng san sát.

Còn tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường Trần Đại Nghĩa (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) thời điểm 8h30 sáng cùng ngày, bên trong chốt hàng chục người gấp rút khai báo y tế để kịp thời vào thành phố làm việc. Lượng người quá đông khiến việc giữ khoảng cách an toàn rất khó khăn.

Một cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tại chốt này cho hay, vào buổi sáng và chiều hàng ngày, người dân khai báo y tế tại đây rất đông, tình trạng ùn ứ kéo dài. "Khoảng cách tối thiểu cũng rất khó đảm bảo vì cán bộ trực chốt thì ít, mà người lao động qua lại giữa Đà Nẵng - Quảng Nam mỗi ngày rất lớn", vị này cho hay.

img

Các chốt kiểm soát dịch quá tải, CSGT vừa phân luồng giao thông vừa kiêm nhiệm việc hướng dẫn người dân khai báo y tế online

Theo quan sát, cán bộ CSGT tại chốt ngoài làm nhiệm vụ phân luồng còn phải kiêm thêm việc hướng dẫn người dân khai báo y tế online để tránh tập trung quá đông người trong lán trại.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho rằng, cần phải thay đổi phương thức khi kiểm soát người ra, người vào thành phố. Phải thay đổi giải pháp chứ không làm theo biện pháp thủ công là bấm đo thân nhiệt, khai báo trên giấy mà phải ứng dụng công nghệ thông tin.

Ông Quảng cũng yêu cầu Sở TT-TT thành phố cung cấp các trang thiết bị, hướng dẫn thực hiện ngay, không phải cứ bấm, đo thân nhiệt như trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.