Hồ sơ tài liệu

Lo mất Fallujah, IS chuyển "kho báu" khủng đến Mosul

01/06/2016, 09:17
image

IS đã cho vận chuyển một khối lượng tiền bạc lớn đến Mosul, do lo ngại Fallujah bị đánh chiếm.

13950311000655_PhotoI

IS đã vội vã chuyển tiền bạc và của cải trước mối lo quân đội Iraq sẽ đánh chiếm Fallujah. (Ảnh: Fars News)

Hãng tin Fars News ngày 31/5 dẫn nguồn tin quân sự tin cậy cho biết, các chiến binh khủng bố IS đã chuyển một khối lượng tiền lớn có được từ việc đánh cắp và tống tiền cùng hàng loạt đồ trang sức, vàng bạc đến thành trì của chúng ở Mosul sau khi các lực lượng quân sự Iraq đã bao vây bốn phía hòng tiêu diệt nhóm này tại khu vực Fallujah.

"Các chiến binh IS đang hết sức sợ hãi và hoảng loạn trước nguy cơ về sự sụp đổ sự cai trị của chúng ở Fallujah", các nguồn tin quân sự cho biết thêm.

“Những tiến bộ gần đây của các lực lượng chính phủ Iraq trong khu vực Fallujah, đã buộc chỉ huy nhóm khủng bố IS phải quyết định chuyển số tiền rất lớn cùng kho báu của họ đến khu vực an toàn hơn tại Mosul".

Trong khi đó, al-Ein, trang web tin tức của Mosul khẳng định chính thức rằng IS đã quyết định vận chuyển khoảng 8 triệu đô la cùng các đồ trang sức của nhóm từ Fallujah đến Mosul tính tới nay.

"IS đã chuyển kho tiền và đồ trang sức của Fallujah đến Mosul hôm 30/5, khi quân đội Iraq tấn công mạnh mẽ vào khu vực này. Các chiến binh IS đã đóng gói các đồ trang sức trong một hộp bằng vàng và gửi nó đến Mosul", các nguồn tin cho biết.

Một báo cáo hôm 30/5 cho biết, các lực lượng an ninh Iraq đã tiến về phía trung tâm của thành phố Fallujah sau cuộc chiến ác liệt với các nhóm chiến binh IS nhằm kiểm soát của cầu al-Tafaha.

Các lực lượng quân đội Iraq hiện đang duy trì toàn quyền kiểm soát khu vực al-Shihah và tiếp tục xảy ra giao tranh với những kẻ khủng bố IS ở thị trấn al-Saqlawiyah, phía Tây thành phố Fallujah.

Ước tính có khoảng 600-1000 kẻ khủng bố với các lực lượng đồng minh của chúng đang có mặt tại thành phố Fallujah và đang chịu sự bao vây từ bốn hướng của quân đội Iraq, khiến nhóm này chỉ có thể thoát qua khu vực al-Zawiyah.  

Xem thêm video thủ lĩnh IS bị tiêu diệt ở Fallujah:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.