Thế giới

Lo Mosul thất thủ, quân tướng IS tháo chạy

04/10/2016, 05:01
image

Hàng loạt chiến binh IS bao gồm 3 chỉ huy cấp cao đã tháo chạy khỏi Mosul sang Syria.

is-dim-chet-25-gian-diep-trong-chau-axit

Các chiến binh thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Fars News ngày 2/10 dẫn lời quan chức phụ trách truyền thông của Đảng Dân chủ người Kurd, Saeed Mamouziti cho biết các chỉ huy của nhóm khủng bố IS, trong đó có cả thủ lĩnh al-Baghdadi đang tháo chạy khỏi Mosul sang Syria.

Theo quan chức này, thủ lĩnh IS al-Baghdadi đã ra chỉ thị cho cấp dưới phải phá hủy hoàn toàn Mosul nếu chúng bị đánh bại trong các cuộc đối đầu với lực lượng chính phủ Iraq.

“Tổng cộng 13 tên khủng bố IS, bao gồm 3 chỉ huy cấp cao, đã chạy sang thành phố Raqqa ở Syria từ Mosul”, quan chức người Kurd cho hay.

>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, ông Saeed Mamouziti còn khẳng định rằng khoảng 7.000-10.000 tên khủng bố IS được triển khai ở Mosul. Trong đó có 135 tên mang quốc tịch Đan Mạch, 5 tên người Anh, 115 tên người Kurd.

Ở diễn biến có liên quan cùng ngày, các nguồn tin địa phương ở Nineveh tiết lộ rằng IS đã tiến hành các cuộc lục soát từng nhà ở thành phố Mosul trong hơn 10 tiếng để thu giữ di động và ti vi nhằm ngăn người dân nghe tin tức về các cuộc tiến công của liên quân Iraq ở tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.