Bên lề

Lộ mức lương thấp khó tin của hai người hùng U23 Việt Nam

01/02/2018, 10:23

Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đang được hưởng mức lương thấp khó tin trong biên chế của CLB SLNA.

phan-van-duc-2

Phan Văn Đức thi đấu ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam

Phan Văn Đức đóng góp không nhỏ trong thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018. Anh đã có bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam ghi vào lưới U23 Iraq trong trận tứ kết U23 châu Á. Ngoài ra, Văn Đức cũng thi đấu xuất thần và trong những trận đấu quan trọng ở cuối giải, Phan Văn Đức đều được đá chính ngay từ đầu.

Thi đấu ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam như vậy nhưng mức lương của Phan Văn Đức ở SLNA lại khá thấp. Khi mới lên đội 1 SLNA, Văn Đức chỉ nhận mức lương vào khoảng 3,6 triệu VNĐ/tháng.

Sau đó, anh được tăng lương và ở thời điểm hiện tại, Văn Đức đang nhận mức lương là 6 triệu VNĐ/tháng (lương cứng). Ngoài mức lương này, Văn Đức, vẫn có thể nhận thêm tiền thưởng sau mỗi trận thắng.

Tuy nhiên số tiền lương mà Văn Đức được như vậy thấp hơn rất nhiều so với tiền lương mà một cầu thủ chuyên nghiệp được nhận (khoảng 20-30 triệu VNĐ/tháng).

Lương của các cầu thủ thấp khiến không ít lần HLV Nguyễn Đức Thắng của Sông Lam Nghệ An đã dùng tiền túi của mình cho các học trò ứng trước để về quê ăn Tết.

Trong khi đó, Xuân Mạnh cũng hưởng lương không cao. Trước khi lên đội 1 thi đấu theo dạng cho mượn tại CAND, Mạnh cũng tích góp được chút ít gửi dần về Minh Thành, Yên Thành cho bố mẹ trả nợ. Chị gái Mạnh đi lấy chồng xa, bố mẹ xây nhà đều trông cả vào tiền Mạnh đi đá bóng mang về. Tiền mua chiếc xe Wave đang sử dụng, Xuân Mạnh cũng phải hơn 1 năm mới trả hết nợ.

Hiện tại, sau một năm thường xuyên được ra sân trong màu áo SLNA, Xuân Mạnh được tăng lương lên 12 triệu đồng, mức lương không mấy cao. 

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.