Đời sống

Lo ngại ảnh hưởng khí độc từ đám cháy Rạng Đông, hơn 300 học sinh nghỉ học

09/09/2019, 19:07

Lo ngại bị ảnh hưởng khí độc sau đám cháy Rạng Đông, hơn 300 học sinh của trường Tiểu học Hạ Đình đã được cha mẹ cho nghỉ học.

img
Sau đám cháy Rạng Đông, người dân lo lắng vì kết quả quan trắc môi trường cũng như các giải pháp khắc phục chưa rõ ràng, quyết liệt

Ngày 9/9, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết: Hôm nay tại trường Tiểu học Hạ Đình đã có 320 học sinh xin nghỉ học; trong đó, 223 học sinh nghỉ với lý do nhà ở gần đám cháy công ty Rạng Đông. Số còn lại xin nghỉ bệnh, về quê, việc gia đình... Còn trường THCS Hạ Đình gần đó cũng có 23 học sinh xin nghỉ học.

Hiện ở phường Hạ Đình đang có 3 trường học là trường tiểu học Hạ Đình, trường THCS Hạ Đình và trường mầm non Ánh Sao. Trong số đó, trường mầm non Ánh Sao nằm xa khu vực cháy nên ảnh hưởng không lớn.

Sau khi xảy ra vụ cháy, phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân đã hướng dẫn trường tiểu học Hạ Đình thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho thầy cô giáo cũng như học sinh. "Trong tuần này hoặc đầu tuần sau chúng tôi sẽ tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh và giáo viên của trường. Những học sinh, giáo viên nào không có hộ khẩu tại phường Hạ Đình cũng được khám sức khỏe nếu có nhu cầu", ông Hữu nói.

img
Hàng trăm học sinh tiểu học Hạ Đình nghỉ học vì lo lắng ảnh hưởng sức khỏe sau vụ cháy Rạng Đông

Ông Hữu cũng cho biết, theo công văn của Chi cục bảo vệ môi trường báo cáo Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội ngày 8/9 vừa qua, từ sân trường Tiểu học Hạ Đình đến tường rào công ty Rạng Đông là 550m (giới hạn ảnh hưởng được công bố là 500m), các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép. Do đó, Phòng GD&ĐT quận vẫn chỉ đạo cho trường dạy học bình thường.

Về thông tin một số phụ huynh muốn chuyển trường cho con em mình, ông Hữu xác nhận có nhưng chỉ dưới 10 người. "Tôi đã giao cho hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận đơn của phụ huynh, thống kê, báo cáo với Trưởng phòng GD&ĐT và sau đó báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội. Các trường trên địa bàn Hà Nội quản lý học sinh bằng phần mềm, sổ điểm điện tử nên việc chuyển trường phải được sự cho phép của Sở GD&ĐT", ông Hữu cho biết.

Chia sẻ nỗi lo lắng trước nguy cơ ảnh hưởng sau vụ cháy, ông Nguyễn Nam (cư dân khu vực xảy ra đám cháy) nhận xét: "Mọi công bố về quan trắc môi trường cũng như các giải pháp để giải quyết chưa rõ ràng khiến cư dân chúng tôi vô cùng lo lắng. Lúc nói đảm bảo, khi lại thông báo chưa an toàn. Trong khi đó trường học tập trung rất đông học sinh lại nằm gần khu cháy, mà không được phổ biến, cấp phát hay có hình thức bảo vệ, phòng bị sức khỏe nào. Cháu tôi hiện cũng đang xin nghỉ học và lưu trú về bên ngoại để đảm bảo sức khỏe".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.