Giáo dục

Lo ngại dịch bệnh, phụ huynh ở Cà Mau chưa cho con em đến trường

25/10/2021, 18:31

Học sinh đến lớp ở Cà Mau chưa như kỳ vọng, đạt thấp, do phụ huynh vẫn còn thận trọng việc đưa con em đến trường khi dịch Covid-19 còn phức tạp.

Ngày 25/10, học sinh của 18 trường trên địa bàn huyện Đầm Dơi và Thới Bình thuộc tỉnh Cà Mau đến trường học trực tiếp đầu tiên kể từ ngày khai giảng năm học mới.

Có 18 trường của 2 huyện Đầm Dơi và Thới Bình của tỉnh Cà Mau cho học sinh trở lại trường học vào sáng nay. Tuy nhiên, tỷ số học sinh đến lớp chưa như kỳ vọng, đạt thấp. Nguyên nhân do học sinh và phụ huynh vẫn còn thận trọng việc đưa trẻ đến trường trong khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

img

Ngày đầu tiên đi học trực tiếp, tỷ số học sinh đến lớp chưa như kỳ vọng, đạt thấp.

Điển hình như tại Trường THCS Thành Vọng (huyện Đầm Dơi, Cà Mau), chỉ có hơn 370 học sinh đến trường. Buổi sáng vắng 51 em, buổi chiều vắng 55 em.

Theo thầy Nguyễn Công Phương, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Vọng, qua ghi nhận của giáo viên chủ nhiệm, nguyên nhân học sinh vắng là do phụ huynh lo ngại dịch bệnh, chưa cho con em đi học.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu cách ly người trở về quê, tỉnh Cà Mau đã trưng dụng nhiều trường học làm khu cách ly, một số điểm trường phát hiện nhiều người nhiễm Covid-19.

Sau đó, tỉnh Cà Mau chuyển sang thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, quy định được nới lỏng, một số giáo viên, học sinh cũng bị nhiễm bệnh. Cũng từ đó mà người dân ở vùng an toàn, ở những trường an toàn cũng còn tâm lý lo sợ dịch ảnh hưởng đến con em mình.

Trước thực tế trên, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã quán triệt các trường trở lại giảng dạy phải lấy an toàn phòng, phống dịch là trên hết; đảm bảo được an toàn dịch bệnh mới đón học sinh đến lớp.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, tại huyện Thới Bình có 11 trường và huyện Đầm Dơi có 7 trường, với 11 trường trung học cơ sở và 7 trường tiểu học.

Đặc biệt, ở huyện Đầm Dơi học sinh đến trường là khối THCS. Các trường đợt này có 264 lớp, với 7.813 học sinh, gần 500 cán bộ, giáo viên.

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã trưng dụng 216 trường học làm khu cách ly và dự kiến trưng dụng khoảng 300 trường, với khoảng 32.000 người trở về quê.

Đến nay, đã có 84 trường được bàn giao, trong đó, 33 trường đã thực hiện khử khuẩn và tổng vệ sinh đảm bảo cho việc dạy và học

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.