Hồ sơ tài liệu

Lo ngại khủng bố, Đức cấm tuần hành phản đối Hồi giáo

19/01/2015, 10:51

Cảnh sát đã ra lệnh cấm phong trào "Người châu Âu yêu nước chống Hồi giáo hóa phương Tây" (PEGIDA) tuần hành.

img
Cuộc tuần hành tối nay của tổ chức PEGIDA bị cấm vì nguy cơ khủng bố

Đại diện PEGIDA cũng thông báo hủy cuộc tuần hành hôm nay vì nguy cơ khủng bố. Đồng thời, các hoạt động chống PEGIDA cũng bị cấm do lo ngại các phần tử Hồi giáo cực đoan lợi dụng gây rối. 

Ông Dieter Kroll -  Giám đốc cảnh sát Dresdencho biết, các đối tượng khủng bố phát tán bằng tiếng Arab trên mạng xã hội Tweet, kêu gọi trà trộn vào những người biểu tình PEGIDA ám sát thành viên quan trọng của phong trào này.  Tình báo nước ngoài cũng cảnh báo Đức nguy cơ một cuộc tấn công nhắm vào các đầu mối giao thông cũng như các địa điểm tập trung đông người.

Kể từ giữa tháng 10/2014, PEGIDA thường tổ chức tuần hành vào tối thứ Hai hàng tuần. Còn phong trào biểu tình chống PEGIDA cũng phát triển mạnh với hàng chục nghìn người tham gia.

Cuối tuần trước, 250 cảnh sát đã tập kích và truy quyết hơn 10 căn hộ, bắt giữ 2 nghi can người Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên quan tới nỗ lực chống khủng bố, ngày 22/1 tới, tại London (Anh) sẽ diễn ra hội thảo chống khủng bố với sự tham gia của 20 nước để thảo luận cách thức đối phó với IS, với các nội dung như: Quân sự, tài chính, chiến binh nước ngoài, thông tin tình báo, hỗ trợ nhân đạo.

Q.M (theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.