Xã hội

Lo ngại mưa bão dồn dập cuối năm tại Nam Trung Bộ

03/07/2020, 09:39

Mùa bão năm nay tới muộn, có thể dồn dập vào các tháng cuối năm tập trung tại khu vực Nam Trung Bộ.

img
Các chuyên gia lo ngại bão xuất hiện muộn gây hiện tượng thời tiết cực đoan vào cuối năm tại Nam Trung Bộ (ảnh minh họa)

Nhận định về tình hình mưa bão trong năm nay, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: Dự báo năm 2020 sẽ xuất hiện 11-13 cơn bão trên Biển Đông; Trong đó có từ 5-6 cơn bão có thể tác động vào đất liền Việt Nam. Tuy nhiên, từ đầu năm tới nay mới xuất hiện 1 cơn bão trên Biển Đông.

“Theo quan sát trong tháng 7 này cũng ít có khả năng xuất hiện bão hay áp thấp nhiệt đới, tuy nhiên cuối tháng có thể xuất hiện các nhiễu động gây mưa lớn trên Biển Đông, ngư dân cần chú ý đề phòng.

Các cơn bão và áp thấp nhiệt đới có thể dồn dập vào cuối năm từ tháng 10-11 và đặc biệt nửa cuối tháng 12, tập trung vào khu vực Nam Trung Bộ. Bão tới muộn sẽ dẫn tới nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan. Điều mà chúng tôi lo ngại nhất là khả năng xảy ra hiện tượng gây ngập úng tại các khu đô thị tại Nam Bộ”, ông Hưởng phân tích.

Liên quan tới tình hình nắng nóng thời gian tới, ông Nguyễn Văn Hưởng cho hay: “Bắc Bộ và Trung Bộ đã trải qua đợt nắng nóng nhất trong năm khi tháng 6 có tới 24 ngày nắng nóng. Trong tháng 7, nắng nóng vẫn còn nhưng không gay gắt và kéo dài như tháng 6. Cuối tháng 7 mưa rào và dông diện rộng liên tiếp xuất hiện. Đặc biệt khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cần đề phòng lốc xoáy và ngập úng”.

img

Lấp hồ Đại Lải làm biệt thự: DN được tỉnh Vĩnh Phúc "bật đèn xanh"!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.