Bạn cần biết

Lo ngại virus gây trẻ đầu nhỏ có thể lây nhiễm khắp Châu Á

12/10/2016, 13:56
image

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo khả năng cao virus Zika có thể lây nhiễm khắp Châu Á.

Nhân viên y tế Singapore phun thuốc diệt muỗi, ngă

Nhân viên y tế Singapore phun thuốc diệt muỗi, ngăn ngừa virus Zika lây lan

Trong báo cáo được công bố ngày 10/10 tại Manila, Philippines, WHO cho biết, “khả năng cao khu vực Châu Á sẽ xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm bệnh mới và có thể bùng phát dịch bệnh Zika mới”. Vì virus này không chỉ lây lan qua muỗi Aedes đang sinh sôi rất nhiều trong khu vực Châu Á mà còn lây lan qua những người di chuyển từ nước này sang nước kia ở mức độ rất cao.

Theo BBC, hiện có hàng trăm trường hợp nhiễm virus được phát hiện tại Singapore và hai vụ trẻ sơ sinh đầu nhỏ liên quan tới virus Zika vừa được xác nhận tại Thái Lan.

Song “rất không may, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra đáp án cho nhiều câu hỏi quan trọng về Zika”; các chuyên gia vẫn đang tìm cách đối phó với loại virus này - Giám đốc WHO Margaret Chan cho biết.

Virus Zika có thể lây truyền qua muỗi được phát hiện trên 70 nước toàn thế giới trong đó có ít nhất 19 nước tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.  Mặc dù virus này đã tồn tại ở Châu Á nhiều thập kỷ nay nhưng đây là lần đầu tiên nhiều nước xuất hiện các ca lây nhiễm Zika từ những người khác bị nhiễm ở các nước khác mang về. Nhìn chung, virus Zika có ảnh hưởng không quá nghiêm trọng nhưng nó đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai do có liên quan tới di tật bẩm sinh như đầu nhỏ. 

Xem thêm video virus Ebola có thể lây nhiễm sang 20.000 người

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.