Bóng đá

Lo ngại vũ khí của tuyển Việt Nam, UAE sẽ làm điều chưa từng có?

09/11/2019, 10:00

Báo giới UAE đồn đoán đội tuyển quốc gia này sẽ chơi phòng ngự khi đối đầu Việt Nam vào ngày 14/11 tới.

img
UAE làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 14/11

Ngày 14/11, tuyển UAE sẽ có chuyến làm khách tại sân Mỹ Đình, trước đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu hứa hẹn khó khăn cho đội bóng Tây Á bởi Việt Nam đang chơi rất ổn định nhờ vũ khí phòng ngự phản công.

Cũng chính bởi Việt Nam giỏi phòng ngự phản công, báo giới UAE cho rằng HLV Marwijk sẽ để các học trò đá phòng ngự thay vì chơi tấn công như sở trường. Cơ sở để truyền thông UAE tin vào dự đoán này là HLV Marwijk triệu tập tới 9 cầu thủ phòng ngự chuẩn bị đọ sức cùng Việt Nam và Malaysia.

Cũng có nhận định khác cho rằng, việc vắng chân sút số 1 Ali Mabkhout (người ghi 6/8 bàn cho UAE ở 3 lượt trận vừa qua nhưng vừa bị treo giò 1 trận) cũng có thể là nguyên nhân khiến ông Marwijk chọn lối chơi chắc chắn và an toàn ở phần sân nhà trước một Việt Nam sở hữu hàng công với nhiều cầu thủ tốc độ.

Nếu UAE thực sự chơi phòng ngự, đây là điều hết sức bất ngờ bởi ông Marwijk luôn hướng tới triết lý tấn công. Dưới thời nhà cầm quân Hà Lan, đội bóng áo trắng cũng chưa bao giờ áp dụng chiến thuật phòng ngự làm chủ đạo.

Theo kế hoạch, tuyển UAE sẽ hành quân đến Bangkok (Thái Lan) vào 9/11 để tập luyện, trước khi bay sang Hà Nội vào ngày 13/11. Hiện tại, ở bảng G, UAE (6 điểm) đang đứng thứ ba sau Thái Lan và Việt Nam (cùng có 7 điểm), kế đến là Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.