Thế giới

Lo ngày ông Trump nhậm chức bị tấn công bằng máy bay

16/01/2017, 05:51
image

Mỹ chuẩn bị các kế hoạch đối phó với nguy cơ một cuộc tấn công bằng máy bay vào ngày ông Trump nhậm chức.

Donald-Trump-president-elect-inauguration-ceremony

Chính quyền Mỹ đang thực hiện các biện pháp an ninh phòng ngừa để đối phó với nguy cơ một cuộc tấn công không người lái trong ngày ông Trump nhậm chức.

Chính quyền Mỹ sẽ thực hiện các hoạt động chống khủng bố quy mô lớn để chống lại mối lo ngại về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump diễn ra ngày 20/1 tới, theo Daily Star.

Tờ báo Anh cũng cho biết sẽ có tới 16.000 cảnh sát và binh sĩ tạo thành “hàng rào thép” tại buổi lễ nhậm chức của ông Trump vào ngày thứ Sáu tới.

Bên cạnh đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI thông báo rằng một lực lượng đặc nhiệm đã được điều động để chống lại mối đe dọa của các cuộc tấn công khí độc và hóa học bằng các máy bay không người lái.

Giám đốc Dịch vụ  Bí mật Joseph Clancy cho biết, các mật vụ đã làm việc với FBI và An ninh Nội địa về một số kịch bản có thể xảy ra trong ngày 20/1 tới và bàn cách để hóa giải những tình huống xấu này.

Xem thêm video:

Ông Clandy cho biết, có những tình huống đã được dự tính như các vật thể bay không người lái có thể bay trên đoàn xe hộ tống tổng thống và phun ra chất màu xanh lá cây ở các xe dẫn đầu. Trong tình huống này, các mật vụ sẽ tiến hành tiêu diệt mục tiêu ngay lập tức.

Theo như dự định, vào ngày 20/1 sẽ có khoảng một triệu người xếp hàng trên đường phố Washington DC để chào đón lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

Cảnh sát Washington nói rằng họ sẽ sử dụng các xe tải đầy cát và xi măng để phong tỏa các tuyến đường đến và đi từ Tòa nhà Đại hội của thành phố để ngăn chặn kẻ tấn công dùng xe tải đánh bom tự sát vào đám đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.