Đời sống

Lo người từ vùng dịch đổ về, Quảng Ngãi tăng cường "lá chắn vòng ngoài"

21/06/2021, 19:56

Lo ngại người dân từ vùng dịch Covid-19 trở về nhưng trốn tránh cách ly, UBND Quảng Ngãi tăng cường "lá chắn vòng ngoài" để kiểm soát.

img

Quảng Ngãi đồng loạt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với phương châm "kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài vào để bảo vệ bên trong”.

Chiều 21/6, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: Kể từ khi phát sinh ca dương tính trên địa bàn Quảng Ngãi vào đầu tháng 5/2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 ở địa phương đã được kiểm soát tốt, không phát sinh thêm ca dương tính ngoài cộng đồng. Hiện nay, Quảng Ngãi đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh đã bùng phát trên diện rộng và ngoài cộng đồng tại các tỉnh/thành phố; đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, tỉnh Bình Dương là những nơi có người dân tỉnh Quảng Ngãi đang sinh sống, làm việc, học tập...với số lượng lớn và nhiều người đã về Quảng Ngãi. Vì vậy, trước yêu cầu công tác phòng, chống dịch ở địa phương, Quảng Ngãi đã khẩn trương kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch ở trạng thái “kiểm soát chặt chẽ từ bên ngoài vào để bảo vệ bên trong”.

Ông Minh thông tin: Để bảo vệ kết quả phòng chống dịch Covid-19, ngày 21/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đề ra một loạt biện pháp trong phòng, chống dịch kể từ ngày 22/6. Cụ thể: Các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống dọc theo tuyến QL1 không được phục vụ ăn uống tại chỗ đối với hành khách trên các phương tiện vận tải liên tỉnh đi qua địa bàn Quảng Ngãi (chỉ được phép bán hàng mang đi); Cách ly y tế tập trung đối với tất cả người dân từ tỉnh Bình Dương về Quảng Ngãi. Không những vậy, những người ở các khu vực, vùng, địa điểm tại các tỉnh/thành phố trong cả nước đang áp dụng phong tỏa theo Chỉ thị số 16 về Quảng Ngãi đều phải cách ly tập trung theo đúng quy định.

Ngoài việc tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế, UBND Quảng Ngãi giao Công an Quảng Ngãi, UBND thị xã Đức Phổ huy động, bố trí lực lượng chức năng của địa phương để kiểm soát các tuyến đường ở phía Nam vào địa bàn Quảng Ngãi để kiểm soát tốt người từ vùng dịch trở về. Nhằm đảm bảo công tác cách ly phòng dịch, UBND Quảng Ngãi cũng yêu cầu các đơn vị, lực lượng, địa phương kích hoạt cơ sở cách ly y tế tập trung phù hợp với điều kiện thực tế và tình hình diễn biến dịch bệnh.

Ông Minh cho hay: Trước tình hình thực tế hiện nay có một số trường hợp người dân từ TP. Hồ Chí Minh đi ra TP. Hà Nội quay về Quảng Ngãi để trốn tránh việc cách ly y tế tập trung. UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật kiểm tra, rà soát việc khai báo y tế nếu người dân có xuất phát từ Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi (nhưng chưa qua 14 ngày) thì phối hợp với các địa phương để cách ly y tế tập trung theo quy định.

Cùng với đó, yêu cầu UBND các huyện/thị xã/thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND xã, phường, thị trấn, Tổ Covid cộng đồng rà soát, kiểm tra chặt chẽ người dân về địa phương (địa điểm sinh sống trước khi về, thời gian về...) để có biện pháp cách ly y tế; quản lý, theo dõi việc cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.