Xã hội

Hà Nội: Lộ nguyên nhân cháy ở chung cư cao cấp giữa nắng nóng "đổ lửa"

20/06/2021, 18:32

Hỏa hoạn được phát hiện từ khu vực ban công phụ của căn hộ tại tầng 8 tòa chung cư cao cấp tại Hà Nội vào khoảng 15h hôm nay (20/6).

img

Hiện trường vụ hỏa họa

Chiều 20/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, một Phó trưởng Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) xác nhận, đã xảy ra vụ hỏa hoạn ở Khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

"Hỏa hoạn xảy ra ở khu vực ban công phụ, chỗ này là nơi đặt cục nóng điều hòa của các căn hộ. Lực lượng bảo đảm an ninh của Vinhomes Ocean Park xử lý dập được ngọn lửa luôn", vị này cho hay.

Ông Trần Thế Sơn, Giám đốc BQL Khu đô thị Vinhomes Ocean Park cũng xác nhận với PV Báo Giao thông sự việc trên và cho biết: "Nguyên nhân của vụ cháy là cục nóng điều hòa đang chạy đã sinh nhiệt nên bén vào bìa carton ở gần đó".

Ông Sơn cũng cho biết, ngọn lửa bùng phát chỉ khoảng 5 - 7 phút thì được khống chế.

Trước đó, khoảng 15h ngày 20/6, xuất hiện cháy từ khu vực ban công phụ của căn hộ tại tầng 8 tòa S2.03, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

Ngọn lửa bùng nhanh, khói đen bốc lên cao hàng chục mét, bao trùm một phần tòa nhà 26 tầng. Nhiệt độ ngoài trời lúc này vẫn trên 40 độ C. Người dân các tòa nhà lân cận hô hoán và gọi cứu hỏa.

Trước những diễn biến phức tạp, bất thường của thời tiết nắng nóng kéo dài, độ ẩm thấp, vật liệu khô nỏ, cộng với nhu cầu sử dụng điện gia tăng dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy, nổ tại cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình và cháy rừng tăng cao, Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ khuyến cáo các biện pháp an toàn PCCC như: Thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, tránh để các sự cố chập cháy do hư hỏng và tuổi thọ của các thiết bị; kiểm tra, lắp đặt các thiết bị bảo vệ như: cầu chì, công tắc, cầu dao, attomat, rơle tự đóng ngắt điện, chống quá tải, chập cháy cho đường dây dây điện trong nhà và chống quá nhiệt cho từng thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị có công suất lớn (dùng attomat bảo vệ có thông số phù hợp riêng cho từng phòng, cho từng thiết bị có công suất lớn như bình nóng lạnh, điều hòa…)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.