Thời sự

Lộ nguyên nhân cháy cửa hàng kim khí, thiệt hại hơn 1,5 tỷ ở TP Hạ Long

20/01/2022, 17:24

Tại TP Hạ Long vừa xảy ra vụ bất cẩn trong nấu ăn, dẫn đến cháy cửa hàng kim khí, thiệt hại trên 1,5 tỷ đồng.

Chiều 20/1, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháy cửa hàng kim khí, thiệt hại trên 1,5 tỷ đồng ở TP Hạ Long là do bất cẩn khi nấu ăn, quên tắt bếp gas dẫn đến cháy.

img

Cảnh sát PCCC và CNCH Quảng Ninh đang nỗ lực khống chế vụ cháy cửa hàng kim khí

Tối 19/1, tại tổ 76 khu 9 phường Cao Thắng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ cháy cửa hàng kinh doanh kim khí, vật liệu và thiết bị xây dựng tại số nhà 428 đường Bãi Muối.

Ngay khi nhận tin về vụ cháy, Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh đã điều 5 xe chữa cháy, xe tiếp nước, xe cần vươn và 29 cán bộ, chiến sỹ có mặt tại hiện trường CNCH, chữa cháy.

Tuy nhiên, do cửa hàng kinh doanh kim khí, vật liệu và thiết bị xây dựng bên trong có rất nhiều thiết bị điện, ống nhựa và các vật liệu dễ cháy. Nên khi xảy ra cháy đã phát ra nhiều tiếng nổ lớn và ngọn lửa bốc lên dữ dội; trong thời gian ngắn cửa hàng đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Bước đầu cơ quan chức năng cũng xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là bởi: trong khi nấu ăn ở bếp phía sau nhà thì có khách tới mua hàng, chủ cửa hàng đã chạy ra bán hàng, nhưng quên không tắt bếp gas. Vì thế, khiến đám cháy đã nhanh chóng bùng phát dữ dội.

Cùng với đó, đám cháy còn làm ảnh hưởng đến 2 hộ dân bên cạnh.

Vụ cháy đã không thiệt hại về người. Tuy nhiên về tài sản (theo thống kê của chủ cửa hàng) bước đầu ước tính thiệt hại khoảng trên 1,5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.